Việt Nam xếp thứ 29/70 quốc gia về năng lực Anh ngữ

Ngoc Huynh

Theo Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF (EF EPI) 2015 của Tổ chức giáo dục quốc tế EF (Education First) tại VN vừa công bố, VN xếp hạng 29/70 quốc gia, tăng 4 bậc so với năm ngoái.

Trong danh sách EPI của EF, Việt Nam có điểm số EF EPI trung bình là 53,81. Châu Âu có điểm số EF EPI là 55,7 trong khi châu Phi là 44,9, ông Minh Trần – Giám đốc nghiên cứu của EF cho biết tại cuộc họp báo được tổ chức ở Hà Nội vào ngày 27/11.

Đồng thời, mức điểm EF EPI của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì cao nhưng ở các khu vực khác chẳng hạn như khu vực miền Trung và cao nguyên thì lại có điểm EF EPI thấp.

Năm ngoái, EF đã đưa ra bài kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí – EF Standard English Test (EFSET) tới hơn 2 tỷ người học tiếng Anh trên thế giới, đây là một bài kiểm tra rất hữu ích và tiện dụng.

Đã có hơn 15.000 sinh viên có độ tuổi từ 18 trở lên tham gia bài kiểm tra này vào năm ngoái. Nếu các bạn nào có nhu cầu kiểm tra các kỹ năng tiếng Anh của mình, thì nên truy cập vào website www.efset.org. EFSET là một công cụ dành cho các cá nhân, chính phủ, các trường đại học và các công ty. Năm nay, Thụy Điển xếp ở vị trí đầu tiên và khu vực Trung Đông đứng ở cuối bảng xếp hạng.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.dtinews.vn/