Việt Nam nằm trong top 10 thị trường smartphone lớn nhất thế giới

Tram Ho

Điện thoại thông minh (smartphone ) ngày càng trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống thường nhận của phần lớn người dân trên toàn cầu. Trung Quốc hiện là thị trường có nhiều dùng smartphone lớn nhất thế giới với 912 triệu người dùng.

Việt Nam nằm trong top 10 thị trường smartphone lớn nhất thế giới - Ảnh 1.

Số người dùng smartphone tại Trung Quốc thậm chí lớn hơn tổng số người dùng tại Ấn Độ, Mỹ và Indonesia cộng lại. Đây là lý do Trung Quốc là thị trường đặc biệt quan trọng với những đại gia công nghệ như Apple.

Dưới đây là những thị trường smartphone lớn nhất thế giới tính theo số lượng người dùng trong năm 2020. Một người dùng smartphone được tính là người sử dụng smartphone ít nhất một lần một tháng.

Việt Nam nằm trong top 10 thị trường smartphone lớn nhất thế giới - Ảnh 2.

Những số liệu dưới đây được được lấy từ Báo cáo Thị trường Di động toàn cầu và dựa trên mô hình xem xét tiến bộ về kinh tế, dân số, người dùng internet, cấu trúc nhân khẩu học và khả năng truy cập mạng không dây của mỗi quốc gia.

Theo đó, Việt Nam đứng ví trí thứ 10 với hơn hơn 61 triệu người dùng. Tại châu Á, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan cũng là những thị trường smartphone lớn với lần lượt 41 triệu, 39 triệu và 38 triệu người dùng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk