Việt Nam lần đầu tổ chức cuộc thi an ninh mạng có quy mô toàn cầu

Ngoc Huynh

Vào ngày 23/9, công ty Bkav – một công ty an ninh mạng hàng đầu Việt Nam thông báo sẽ tổ chức một cuộc thi an ninh mạng có quy mô toàn cầu lần đầu tiên tại Việt Nam.

 

Cuộc thi WhiteHat Grand Prix hy vọng sẽ có nhiều đội dự thi quốc tế.

Vòng đấu loại của cuộc thi WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015 có chủ đề “Hello, Vietnam” (Tạm dịch: Xin chào, Việt Nam), sẽ được tổ chức trực tuyến vào ngày 24-25/10 tại website WhiteHatVN.com.

Các đội tham dự cuộc thi sẽ phải trả lời hàng loạt câu hỏi liên quan đến bảo mật như khai thác web (web exploit), dịch ngược, pwnable (các kỹ thuật khai thác tìm điểm yếu, lỗ hổng trên phần mềm như buffer overflow, format string, shellcode…), forensics (điều tra số), và mã hóa.

10 đội xuất sắc nhất từ các quốc gia trên thế giới được chọn từ cuộc thi vòng loại trực tuyến sẽ tham dự vòng chung kết đối đầu trực tiếp tại Hà Nội vào ngày 19/12 tới. Vòng chung kết giữa 10 đội được tổ chức theo hình thức đối đầu trực tiếp (tấn công/phòng thủ).

Đội chiến thắng của cuộc thi sẽ được nhận giải thưởng trị giá là 225 triệu đồng (tương đương $9,900 USD).

WhiteHat Grand Prix đã được tổ chức bởi công ty BKAV kể từ năm 2014, nhưng chỉ ở quy mô trong nước. Vào tháng 7/2015, công ty đã quyết định mở rộng quy mô cuộc thi ra toàn cầu, thu hút gần 200 đội đến từ các quốc gia như Mỹ, Nga và Nhật Bản.

Ông Ngô Tuấn Anh – Phó chủ tịch phụ trách mảng an ninh mạng của công ty BKAV cho biết cuộc thi sẽ mang đến cơ hội tốt dành cho các chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới nhằm phô diễn tài năng của mình và khám phá con người và đất nước Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển các hoạt động an ninh mạng của đất nước.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/