Việt Nam giành được 5 huy chương tại cuộc thi lập trình quốc tế WeCode 2016

Ngoc Huynh

5 trên tổng số 7 “lập trình viên nhí” của Học viện Teky dự cuộc thi lập trình sáng tạo quốc tế WeCode 2016 được tổ chức tại Jakarta, Indonesia vào ngày 27/1, đã mang về 5 huy chương cho đoàn Việt Nam ở hạng mục dành cho lứa tuổi nhỏ nhất – Apprentice (7-9 tuổi). Đó là các học sinh: Trần Thượng Gia Huy (9 tuổi), Nguyễn Nhật Hưng (8 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh Quân (7 tuổi), Nguyễn Huy An (8 tuổi) và Bùi Trọng Nhân (9 tuổi).

Theo quy định, tham gia cuộc thi WeCode năm nay, thí sinh cần thiết kế các sản phẩm lập trình chương trình ngắn nhất 25 giây và có kích thước lớn nhất là 25 MB theo đúng và cần thiết kế theo các nội dung: Âm nhạc và nhảy múa (Music and Dance), Trò chơi (Games), Kể chuyện (Stories).

Với chủ đề “Phương tiện công cộng” (Public Transport)”, các sản phẩm lập trình thể hiện cho các ý tưởng của các em học sinh về việc làm sao để phát huy vai trò của giao thông công cộng, những lợi ích cũng như ý tưởng để cải thiện chất lượng dịch vụ hiện tại.

WeCode nằm trong chuỗi sự kiện Hội trại công nghệ số (Digital Campus) do Hiệp hội Y.O.U (Youth On Unity) tổ chức, đây là một tổ chức phi lợi nhuận hướng tới sự phát triển thể chất, giáo dục và thể chất của giới trẻ.

Đây là cuộc thi lập trình quốc tế giữa các nhóm học sinh đại diện cho các trường Tiểu học, THCS tại các nước trong khu vực Đông Nam Á gồm Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy niềm đam mê lập trình của học sinh, giúp các em nâng cao khả năng lập trình, gây dựng niềm đam mê với khoa học máy tính, trau dồi khả năng tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và phát triển được kỹ năng tích hợp Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM).

Cuộc thi năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 155 thí sinh, tranh tài ở 4 hạng mục, bao gồm Apprentice, Advance, Expert và Master.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/