Việt Nam giành chức vô địch tại cuộc thi 2015 Cyber Sea Game

Ngoc Huynh

Đội Việt Nam đã giành giải nhất tại cuộc thi 2015 Cyber Sea Game được tổ chức tại Jakarta, Indonesia vào hôm thứ Tư.

Cuộc thi chú trọng đến an minh mạng dành cho các thí sinh dưới 30 tuổi từ 14 đội tuyển ở khu vực ASEAN.

Đội tuyển Việt Nam đã giành được 2005 điểm, cao hơn 500 điểm so với đội Thái Lan – xếp ở vị trí thứ 2.

Nội dung thi của Cyber Seagame là các kỹ năng phân tích điều tra an toàn mạng, dịch ngược mã, phòng thủ mạng máy tính, xử lý sự cố, kiểm tra đánh giá an toàn hệ thống.

Mỗi nước ASEAN được cử từ 1 đến 2 đội, mỗi đội 3 người tham gia cuộc thi.

Tất cả các đội tham dự đều là các đội đã chiến thắng tại các cuộc thi quy mô quốc gia tại nước mình.

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó giám đốc của  Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCert – Vietnam Computer Emergency Response Team) cho biết, VNCert đã phối hợp với các công ty CNTT lớn để tìm kiếm các cá nhân đã giành chiến thắng tại các cuộc thi về bảo mật thông tin và những sinh viên xuất sắc đang theo học ngành CNTT tại các trường đại học.

Các kết quả đã đạt được đã cho thấy việc đầu tư vào con người là một hướng đi đúng nhằm hỗ trợ quá trình phát triển của lĩnh vực bảo mật thông tin ở Việt Nam nói riêng và lĩnh vực công nghệ cũng như các lĩnh vực khác nói chung.

Các thành viên của đội tuyển giành chiến thắng đều có sự kiến thức sâu và toàn diện về lĩnh vực an ninh mạng, anh Đặng Hải Sơn – Trưởng nhóm cho biết.

Anh Sơn cho biết sau khi giành chức vô địch của cuộc thi Cyber Sea Game tại khu vực ASEAN, đội Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ tham gia cuộc thi bảo mật toàn cầu (SECCON) được tổ chức tại Nhật vào tháng 1/2016.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/