Việt Nam có kế hoạch xây dựng tuyến cáp Internet mới tới Trung Quốc

Ngoc Huynh

Việt Nam có kế hoạch xây dựng một tuyến cáp quang thứ hai trên đường bộ sang Trung Quốc để giúp người dùng Internet không bị ảnh hưởng bởi các sự cố đứt cáp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết.

Ông Nguyễn Bắc Sơn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tuyến cáp quang biển AAG kết nối giữa Việt Nam với Mỹ đang trở nên quá tải.

“Chúng tôi đang có kế hoạch xây dựng tuyến cáp thứ hai, kết nối tới Trung Quốc,” ông Sơn nói.

Các kỹ thuật viên đang tiến hành sửa AAG, tuyến cáp quang này đã bị đứt tại phân đoạn cáp rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu, nhiều dịch vụ Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.

Vấn đề sửa chữa có thể mất ít nhất hai tuần.

Tuyến cáp đi vào hoạt động từ năm 2007, đã bị đứt trên cùng phân đoạn vào tháng 1 và việc sửa chữa đã mất 3 tuần.

Kể từ năm 2011, tuyến cáp quang đã xảy ra 7 lần đứt cáp, điều này đã thúc giục các nhà đầu tư trong nước xây dựng một tuyến cáp quang mới nối Việt Nam với Nhật Bản. Tuyến cáp mới này dự kiến sẽ hoạt động vào năm tới.

Ông Sơn cho rằng việc đứt cáp có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như lưới đánh cá và thậm chí là do các hành động phá hoại.

Ông cho rằng số lượng người dùng internet ở Việt Nam đang vượt qua con số 30 triệu người, và Việt Nam cần có nhiều tuyến cáp hơn nữa để đáp ứng nhu cầu đang ngày càng tăng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.thanhniennews.com/