Việt Nam Có Kế Hoạch Tung Ra Băng Tần 4G LTE

Ngoc Huynh

Chính phủ Việt Nam đã lên kế hoạch cho phép các nhà mạng bắt đầu việc tung ra mạng 4G LTE, đây là công nghệ di dộng nhanh nhất và mới nhất trên thế giới hiện nay, hoặc vào cuối năm 2015 hoặc chậm nhất là vào đầu năm 2016.

Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện, phát biểu tại cuộc hội thảo tại Hà Nội vào thứ Sáu rằng: hai băng tần 2.3 GHz và 2.6 GHz đã được quy hoạch cho mạng 4G khá lâu rồi.

Tuy nhiên, hai băng tần này chưa được dùng đến, trang web Vietnamnet đã trích dẫn lời của ông Hoan

Quyền sử dụng các tần số này sẽ được cung cấp qua quá trình đầu thầu, ông Hoan nói thêm.

Cục cũng đang thúc đẩy việc sử dụng các dịch vụ 3G hay 4G trên băng tần 900 MHz.

Ông Hoan cũng nói rằng Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai các băng tần dưới 1 GHz, vì mục tiêu không chỉ phổ cập băng rộng ở các thành phố lớn mà còn đưa kết nối tốc độ cao đến cả vùng sâu, vùng xa

Thực tế là, các nhà mạng Việt Nam thì vẫn miễn cưỡng đầu tư vào các tần số cao cho các dịch vụ chia ô, chủ yếu là tận dụng lại tần số đã có (refarming) của 2G cho các đời mới nhât 2G của công nghệ di động

Hiện tại, VNPT đang triển khai thành công 3G trên băng tần 900 MHz

Hiệp hội các nhà cung cấp di động toàn cầu GSA (Global Mobile Suppliers Association) vừa mới công bố số liệu về sự tăng trưởng mạng LTE năm 2014. Theo đó, tính đến hết năm 2014, trên toàn cầu đã có 360 mạng LTE được thương mại hóa tại 124 quốc gia.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.thanhniennews.com/