Viên kim cương đen lớn nhất thế giới có tuổi đời hàng tỷ năm được mua bằng tiền điện tử với giá 4,3 triệu USD

Tram Ho

Viên kim cương màu đen tự nhiên, lạ mắt, được gọi là “The Enigma,” nặng 555,55 carat, theo Sotheby’s, và được trưng bày ở London từ ngày 9/2.

Nhà đấu giá đã xác nhận trong một tweet vào hôm 9/2, viên kim cương đen đã được mua bằng tiền điện tử. Sotheby’s không nêu tên người mua tuy nhiên doanh nhân Richard Heart đã tweet rằng ông đã giành được viên kim cương và sẽ đổi tên nó thành “kim cương HEX.com”, theo tên doanh nghiệp chứng chỉ tiền gửi blockchain của ông.

“The Enigma” được cho là viên kim cương cắt lớn nhất thế giới tính đến năm 2006, trong sách kỷ lục Guinness thế giới. Sotheby’s gọi viên kim cương là “một trong những kỳ quan hàng tỷ năm tuổi hiếm nhất mà loài người biết đến.”

“The Enigma” là một viên kim cương carbonado, được tìm thấy trong các lớp trầm tích gần hoặc trên bề mặt Trái đất, được cho là có thể đến từ không gian.

Theo Sotheby’s: “Các nhà khoa học cho rằng loại kim cương đen được tạo ra từ các tác động của thiên thạch với sự lắng đọng hơi hóa học tự nhiên hoặc có nguồn gốc ngoài Trái đất”.

Viên kim cương đen lớn nhất thế giới có tuổi đời hàng tỷ năm được mua bằng tiền điện tử với giá 4,3 triệu USD - Ảnh 1.

“The Enigma”, viên kim cương đen 555,55 carat, tại Sotheby’s ở tiểu vương quốc Dubai.

Hầu hết các viên kim cương khác được tìm thấy sâu bên trong Trái đất, trong khi cacbonados thiếu các khoáng chất có trong những viên đá quý đó. Theo Sotheby’s, cacbonados chứa thành phần nitơ và hydro, có nhiều trong không gian giữa các vì sao, cũng như osbornite, được tìm thấy trong các thiên thạch.

Carbonados thường dao động từ khoảng 2,6 đến 3,8 tỷ năm tuổi – Trái đất là 4,5 tỷ năm tuổi.

Hiện chúng chỉ được tìm thấy ở Brazil hoặc Cộng hòa Trung Phi, có tuổi đời hơn 1 tỷ năm, tạo thành một phần của khu vực sau này được gọi là siêu lục địa Rodinia.

Sotheby’s cho biết, điều này làm tăng thêm giả thuyết cacbonados đến từ không gian, vì trong khi chúng hình thành một phần của siêu lục địa này, khu vực này được cho là đã bị “tấn công bởi thiên thạch.

Carbonados được hình thành từ các hạt kim cương nhỏ, hấp thụ nhiều ánh sáng hơn và tạo ra vẻ ngoài màu đen.

Cấu trúc của cacbonados khiến chúng gần như không thể cắt và đánh bóng, theo Sotheby’s, và phải mất hơn 3 năm để tạo hình viên kim cương này thành hình dạng hiện tại. “The Enigma” được cho là nặng hơn 800 carat ở dạng thô.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk