Video quay chậm cho thấy khả năng chống nước độc đáo của Apple Watch

Tram Ho

Kênh YouTube nổi tiếng The Slow Mo Guys vừa mới đăng tải một đoạn video mới khá thú vị. Video quay chậm này lý giải khả năng chống nước độc đáo của những chiếc Apple Watch, đó là sử dụng loa ngoài để tạo ra sóng âm đẩy chất lỏng ra khỏi thân máy và tránh không cho xâm nhập vào bên trong.

Video quay chậm cho thấy khả năng chống nước độc đáo của Apple Watch - Ảnh 1.

Có trên tất cả các mẫu Apple Watch, từ Apple Watch Series 2 đến Apple Watch Series 5, tính năng Water Lock là một tùy chọn trong Control Center, cho phép ngăn chặn nước xâm nhập vào bên trong chiếc đồng hồ khi người dùng đang bơi. Nó cũng giúp loại bỏ các chất lỏng còn sót ở trong loa, sau khi Apple Watch bị ngập nước.

Video quay chậm khả năng chống nước độc đáo của Apple Watch.

Giống như các hệ thống loa thông thường, cơ chế thu nhỏ trong Apple Watch được thiết kế để truyền sóng âm vào trong không khí. Nếu phần màng loa bị chất lỏng xâm nhập, sóng âm sẽ không thể truyền ra ngoài và tạo ra âm thanh một cách chính xác.

Để tránh điều này xảy ra, Apple Watch có thể phát ra một loạt âm thanh ở tần số thấp. Nó khiến cho rung nhanh và đẩy các chất lỏng ra ngoài. Như trong đoạn video của The Slow Mo Guys, chúng ta có thể thấy chiếc Apple Watch đã đẩy một lượng lớn nước còn sót lại bên trong ra ngoài.

Tham khảo: appleinsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk