Vì sao OPPO được chọn để tiên phong kết nối mạng 5G tại Việt Nam?

Tram Ho

Trong đợt thử nghiệm mạng 5G đầu tiên, OPPO Reno 5G là thiết bị đầu cuối được Viettel cùng đối tác Ericsson lựa chọn để trình diễn kết nối 5G với tốc độ đạt 654 Mbps (tương đương 81,75 MBps). Sản phẩm này chắc chắn cũng sẽ xuất hiện trong buổi thử nghiệm 5G của nhà mạng này kết hợp với Nokia Oyi sắp diễn ra thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9 này. Bên cạnh đó buổi thử nghiệm cũng sẽ có nhiều sản phẩm 5G của các hãng khác mang đến nhiều lựa chọn phù hợp cho người dùng.

Vì sao OPPO được chọn để tiên phong kết nối mạng 5G tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Reno 5G là smartphone thực hiện cuộc gọi 5G tiên phong tại Việt Nam trong buổi tử nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel vào ngày 09/05/2019

Sự xuất hiện của OPPO Reno 5G trong các buổi trình diễn mạng 5G tại Việt Nam thực sự đã gây bất ngờ lớn không chỉ giới yêu công nghệ nói chung mà ngay cả người dùng OPPO. Sau đây cùng tìm hiểu những lý do giúp OPPO được chọn đồng hành cùng Viettel trong các buổi trình diễn mạng 5G.

Khả năng tương thích mạnh mẽ

Trước hết Reno 5G đạt được độ tương thích băng tần mạng mà Viettel thử nghiệm. Theo quy định, Viettel được thử nghiệm mạng di động 5G ở tần số 3.700MHz – 3.800MHz tương ứng với băng tần mạng Sub-6Ghz, chuẩn 5G đang được áp dụng rộng rãi tại Châu Âu. Trong khi, OPPO Reno đã vượt qua các thử nghiệm 5G CE của Sporton International Inc (cơ quan kiểm tra dịch vụ toàn cầu) và CTC advanced GmbH cấp chứng nhận. Đảm bảo các yếu tố tương thích điện từ, sức khỏe cũng như độ ổn định, để phân phối chính thức tại thị trường Châu Âu khó tính.

Vì sao OPPO được chọn để tiên phong kết nối mạng 5G tại Việt Nam? - Ảnh 2.

OPPO, Swisscom, Ericsson và Qualcomm đồng nhận giải thưởng Đơn vị triển khai mạng 5G tốt nhất tại châu Âu (Best 5G Network Development in Eroupe) vào tháng 6 vừa qua.

Hai đối tác lớn tư vấn – cung ứng thiết bị phát 5G cho Viettel là Ericsson (Tại Hà Nội) và Nokia Oyi (Tại Hồ Chí Minh) cũng đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm 5G tại nhiều quốc gia, đã khẳng định tốc độ cũng như độ ổn định khi kết nối 5G trên OPPO Reno 5G ở cả băng tần Sub-6Ghz hay mmWave rất cao. Được lựa chọn góp mặt trong cả 2 buổi thử nghiệm của Viettel với 2 nhà cung ứng khác nhau: Ericsson và Nokia Oyi cho thấy độ tương thích của smartphone OPPO rất cao và gần như đã sẵn sàng cho việc phủ sóng mạng 5G.

Mặt khác, Viettel hiện đang sử dụng chipset mạng 5G đến từ Qualcomm nên việc sử dụng OPPO Reno được tích hợp sẵn modem 5G Snapdragon X50 của chính gã khổng lồ này là lựa chọn không thể tốt hơn để có được một giải pháp tổng thể hoàn hảo nhất thay vì sử dụng các sản phẩm khác.

Vì sao OPPO được chọn để tiên phong kết nối mạng 5G tại Việt Nam? - Ảnh 3.

Tại MWC đầu năm 2019: OPPO đã nhanh tay hợp tác cùng Qualcomm để trở thành hãng điện thoại tiên phong trên thế giới tích hợp modem 5G Snapdragon X50 lên smartphone

Chất lượng sản phẩm cao cấp

OPPO Reno 5G là smartphone kết hợp đa tần, đa chế độ đầu tiên được CTC phê duyệt, vừa phát huy được điểm mạnh của băng tần cũ, kết hợp thêm nhiều băng tần hơn, băng thông rộng hơn để áp dụng trên phạm vi rộng. Theo chứng nhận 5G CE, Reno 5G đạt tốc độ tải tối đa lên tới 81,75MB/s, tức là chỉ mất hơn 12 giây để tải về bộ phim 1GB.

Vì sao OPPO được chọn để tiên phong kết nối mạng 5G tại Việt Nam? - Ảnh 4.

Thử nghiệm 5G trên Reno 5G thực hiện bởi Telstra (Australia) cho tốc độ download đạt 2 2Gbps

Ngoài ra, OPPO ngày càng khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp smartphone hiện nay. Trong thời gian gần đây, không những tiên phong trong công nghệ 5G, hãng được đánh giá cao về những cải tiến chất lượng sản phẩm. Dải sản phẩm tầm trung ngày càng mạnh mẽ với hiệu năng tốt hơn, bộ nhớ khủng, công nghệ sạc nhanh VOOC vượt trội. Còn ở phân khúc cao cấp, Reno 10x Zoom và Reno 5G cũng mang trong mình con chip mạnh mẽ nhất của năm 2019: Snapdragon 855. Đồng thời sản phẩm cũng sở hữu khả năng nhiếp ảnh tối tân “có hạng” trong làng smartphone khi cho phép zoom lai 10x và zoom kỹ thuật số 60x.

Khả năng tiếp cận người dùng cao

Theo nhiều giả thuyết, rất có thể OPPO sẽ thương mại smartphone 5G tiên phong tại Việt Nam trong năm 2020. Bất ngờ hơn, đó có thể sẽ là một phiên bản smartphone tầm trung có trang bị vi xử lý Snapdragon 700-Series 5G của Qualcomm với mức giá phù hợp và dễ dàng tiếp cận với đại đa số người dùng.

Vì sao OPPO được chọn để tiên phong kết nối mạng 5G tại Việt Nam? - Ảnh 5.

Trải nghiệm Streaming 5G giải đấu quần vợt Roland Garros trên OPPO Reno 5G

Khi smartphone 5G của hãng được thương mại hoá, công nghệ này được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đặc biệt. Việc phát triển mạng 5G sẽ giúp tốc độ kết nối giữa các thiết bị trở nên nhanh hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra, những chiếc điện thoại 5G của OPPO hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng hữu ích như giải trí bằng thực tế ảo sống động, kết nối nhiều hơn bằng cuộc gọi video với tốc độ cao và chất lượng sắc nét, phát trực tiếp bằng hình ảnh 360 độ, tăng cường tính năng lồng ghép, xử lý hình ảnh nâng cao bằng trí tuệ nhân tạo…

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ