Vì sao nói người Nhật đang sống ở tương lai so với thế giới

Tram Ho

Vi sao noi nguoi Nhat dang song o tuong lai so voi the gioi hinh anh 1
Shinkansen Express đã phổ biến ở Nhật từ rất lâu và đây vẫn là phương tiện công cộng nhanh nhất thế giới. Tàu cao tốc thế hệ mới đang được thử nghiệm của họ có thể đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Không chỉ vậy, nó còn chạy êm đến mức bạn có thể đặt đồng xu trên bàn trong suốt hành trình mà nó không di chuyển lấy 1 inch.
Vi sao noi nguoi Nhat dang song o tuong lai so voi the gioi hinh anh 2
Toilet ở Nhật Bản cũng được xem là tối tân nhất thế giới. Nó trang bị các tính năng như đo huyết áp, cân nặng, làm ấm bệ ngồi hoặc đơn giản làm làm sạch hoàn toàn bồn cầu. Nếu lần đầu sử dụng, bạn chắc chắn gặp không ít bối rối.
Vi sao noi nguoi Nhat dang song o tuong lai so voi the gioi hinh anh 3
Người Nhật yêu máy bán hàng tự động. Bạn sẽ thấy loại máy này ở bất cứ đâu, và bán bất cứ thứ gì, thậm chí cả loại đồ lót đã qua sử dụng. Hầu hết cửa hàng tại đây đều trang bị một máy để bán nước uống.
Vi sao noi nguoi Nhat dang song o tuong lai so voi the gioi hinh anh 4
Đến Nhật Bản, bạn có thể gặp ngay những lễ tân dễ thương là robot. Chỉ có một điểm đáng tiếc là đa số chúng không có khả năng nói tiếng Anh.
Vi sao noi nguoi Nhat dang song o tuong lai so voi the gioi hinh anh 5
Người Nhật còn làm ra loại áo ngực thông minh đến mức nó sẽ tự mở ra khi “chỉ số tình yêu” vượt một mốc nhất định. Loại bra này có trang bị cảm biến để đo nhịp tim của người mặc, kết nối Bluetooth với smartphone.
Vi sao noi nguoi Nhat dang song o tuong lai so voi the gioi hinh anh 6
Trẻ em Nhật Bản tự lập nhất thế giới. Từ nhỏ, chúng đã được giáo dục để tự chăm sóc bản thân, đặc biệt việc dọn dẹp nhà cửa, trường học. Sẽ không có những lời ca thán bất tận của các bậc cha mẹ khi phải dọn dẹp đồ chơi cho con như một số quốc gia khác.
Vi sao noi nguoi Nhat dang song o tuong lai so voi the gioi hinh anh 7
Không chỉ khách sạn, robot xuất hiện khắp nơi ở Nhật Bản. Bạn có thể gặp chúng ở các cửa hàng, ngân hàng. Nhiều người thậm chí thích làm bạn với robot hơn cả con người.
Vi sao noi nguoi Nhat dang song o tuong lai so voi the gioi hinh anh 8
Bạn sẽ gặp những chiếc nắp cống được trang trí như tác phẩm nghệ thuật này rất nhiều ở Nhật Bản.
Vi sao noi nguoi Nhat dang song o tuong lai so voi the gioi hinh anh 9
Đây là bữa ăn phổ thông cho bệnh nhân ở các bệnh viện Nhật Bản. Nhìn thực đơn này, có thể nhiều người sẽ nhầm với một nhà hàng nào đó.
Vi sao noi nguoi Nhat dang song o tuong lai so voi the gioi hinh anh 10
Do được giáo dục từ nhỏ, không ngạc nhiên khi người Nhật luôn dọn rác ở mọi nơi họ đến. Hành động của các cổ động viên Nhật Bản ở lại dọn rác trên khán đài World Cup 2018 đã để lại ấn tượng đẹp với toàn thế giới.

TechTalk via Zing.vn

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Zing