Vậy là Galaxy Fold đã trở thành smartphone màn hình gập tốt nhất năm 2019

Tram Ho

Thế giới smartphone năm 2019 đã chứng kiến một cuộc đua đặc biệt: cuộc đua giữa các smartphone màn hình gập với hàng loạt tên tuổi lớn tham gia như Samsung, Huawei, Motorola và cả những cái ít người biết đến như hãng Royole. Và người chiến thắng của năm 2019 không ai khác ngoài cái tên Samsung Galaxy Fold.

Dù có một khởi đầu khá chông gai, nhưng không khó để thấy tại sao Samsung Galaxy Fold giành được chiến thắng này.

Những đối thủ bị vượt mặt

Galaxy Fold trở thành smartphone màn hình gập tốt nhất năm 2019 - Ảnh 1.

Royole Flexpai.

Cho dù Royole là thiết bị màn hình gập được giới thiệu đầu tiên trên thế giới, nhưng thật khó thể tìm được lý do nào đó thuyết phục người dùng mua Royole Flexpai. Thiết kế cục mịch, thô kệch, màn hình hiển thị kém – đặc biệt là với một thiết bị có giá tới hơn 30 triệu đồng, ngay cả khi nó dùng màn hình gập. Thiết kế thô kệch này không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ của máy, mà còn làm việc sử dụng thông thường trở nên bất tiện hơn.

Trái ngược với thiết kế thô kệch và cục mịch của Royole là thiết kế thanh thoát của Motorola Razr vào năm 2019. Có lợi thế từ thiết kế thừa hưởng của một huyền thoại trong quá khứ, lại không chịu áp lực của người dẫn đầu và đã nhận ra được hầu hết các sai lầm về thiết kế của các đối thủ khác, những tưởng Motorola Razr 2019 sẽ có một khởi đầu suôn sẻ. Nhưng hóa ra cũng giống các hãng khác, Motorola Razr bị hoãn bán ra và đến giờ vẫn chưa rõ ngày mở bán chính xác của thiết bị này.

Galaxy Fold trở thành smartphone màn hình gập tốt nhất năm 2019 - Ảnh 2.

Motorola Razr 2019

Bỏ qua hai đối thủ kể trên, có thể xem Huawei Mate X là đối thủ đáng gờm nhất của Samsung Galaxy Fold. Được giới thiệu gần như cùng thời điểm với nhau, cả hai thiết bị này liên tục được đem ra so kè về thiết kế và các thông số cấu hình khác nhau. Với màn hình lớn hơn, thiết kế liền mạch hơn, không ít người cho rằng Huawei Mate X sẽ dễ dàng lấn lướt Samsung Galaxy Fold khi mở bán.

Nhưng phải đến khi việc Galaxy Fold gặp sự cố về màn hình, mọi người mới bắt đầu nhìn nhận lại thiết kế của Huawei Mate X và nhận ra những vấn đề tiềm ẩn của thiết bị này. Thiết kế màn hình gập bao kín quanh thiết bị giúp loại bỏ khe hở màn hình khi gập lại nhưng lại làm Mate X dễ hỏng hơn bao giờ hết. Điều này đã được minh chứng khi một số chiếc Mate X đã bị hỏng màn hình chỉ một thời gian ngắn sau khi bán ra.

Galaxy Fold trở thành smartphone màn hình gập tốt nhất năm 2019 - Ảnh 3.

Huawei Mate X

Bản thân thiết bị cũng bị hoãn bán ra lâu đến mức sau khi Galaxy Fold đã được bán ra một thời gian, Huawei Mate X mới xuất hiện trên thị trường. Chưa hết, do gặp phải lệnh cấm từ Mỹ, Mate X cũng không được cài sẵn các ứng dụng của Google và chỉ bán phổ biến tại thị trường Trung Quốc.

Người chiến thắng là người nỗ lực cao nhất

Còn đối với Galaxy Fold, dù gặp phải một khởi đầu không mấy thuận lợi, nhưng Samsung cho thấy mình đã đầu tư nhiều công sức như thế nào để đi đầu về smartphone màn hình gập. Samsung đã phải thử nghiệm và cuối cùng quyết định lựa chọn hướng thiết kế gập vào trong để bảo vệ thiết bị đắt tiền này. Chưa hết, Samsung còn gia cố thêm bằng bộ khung kim loại cứng cáp, cũng như gia tăng thêm sự sang trọng, trang nhã cho một thiết bị siêu cao cấp.

Galaxy Fold trở thành smartphone màn hình gập tốt nhất năm 2019 - Ảnh 4.

Ngay cả khi sự cố về màn hình gập phát sinh, dù đã xuất xưởng một số lượng lớn sản phẩm, Samsung vẫn quyết định thu hồi và chỉnh sửa lại toàn bộ sản phẩm của mình. Các biện pháp gia cố thiết bị của Samsung đã cho thấy tác dụng khi cho đến nay, với hàng trăm nghìn sản phẩm đã được bán ra nhưng vẫn chưa xuất hiện các báo cáo lỗi nào nghiêm trọng dẫn đến hỏng thiết bị.

Không chỉ vậy, phần mềm của Galaxy Fold cũng được thiết kế và tinh chỉnh dành riêng cho thiết bị. Các ứng dụng chuyển đổi cửa sổ một cách trơn tru, mượt mà mỗi khi máy được gập vào cũng như mở ra. Đó là còn chưa kể đến khả năng đa nhiệm tuyệt vời được tạo ra để khai thác hết sức mạnh của màn hình lớn. Đây chính là điểm nhấn mà ngay cả Huawei Mate X cũng không mang lại được cho người dùng.

Nhưng Samsung chưa muốn dừng lại ở đây. Với việc Samsung đang đầu tư mạnh cho việc sản xuất loại kính cường lực siêu mỏng có thể gập lại, chắc chắn các thiết bị màn hình gập trong tương lai của Samsung không chỉ bền bỉ hơn, chắc chắn hơn mà còn có vẻ ngoài đẹp hơn nữa.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk