Valve vui mừng khi giúp Microsoft đưa đối thủ cạnh tranh PC Game Pass lên Steam

Tram Ho

Giám đốc điều hành của Valve, ông Gabe Newell rất cởi mở trước việc Microsoft tung ra dịch vụ PC Game Pass trên Steam. Trong một cuộc phỏng vấn với PC Gamer, ông Newell cho biết Valve không hề có kế hoạch để cạnh tranh với dịch vụ Xbox Game Pass, nhưng rất vui khi được hợp tác với Microsoft để đưa PC Game Pass lên Steam.

“Tôi không nghĩ rằng việc xây dựng một dịch vụ như vậy vào thời điểm này là cần thiết”, ông Newell cho biết: “Nhưng với khách hàng của Microsoft, đây rõ ràng là một điều đáng mong đợi và chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác để đưa nó lên Steam”.

Valve vui mừng khi giúp Microsoft đưa đối thủ cạnh tranh PC Game Pass lên Steam  - Ảnh 1.

PC Game Pass là một phần của gói dịch vụ Xbox Game Pass, chỉ dành riêng cho người dùng PC. Gói thuê bao này có giá 9,99 USD/tháng, với hơn 100 tựa game chất lượng cao dành cho PC. Các tựa game cũng được cập nhật liên tục và có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Do đó mà PC Game Pass có thể được coi là đối thủ cạnh tranh của các nền tảng phân phối game khác, đặc biệt là Steam.

Microsoft và Valve đã tổ chức những cuộc họp thảo luận về việc đưa PC Game Pass lên Steam, tuy nhiên nếu hai bên không đạt được thỏa thuận thì điều này có thể sẽ không bao giờ xảy ra.

Điểm mấu chốt của các cuộc thảo luận này có thể chính là khoảng phí 30%, mà Valve thu lại từ tất cả các giao dịch thông qua Steam. Valve đã giảm khoản phí này xuống 20% với các nhà phát triển có doanh thu dưới 50 triệu USD, nhưng không rõ nó được áp dụng như thế nào với các dịch vụ đăng ký thuê bao như PC Game Pass.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã bắt đầu phân phối nhiều tựa game của Xbox Game Studios thông qua Steam từ năm 2019. Tuy nhiên, PC Game Pass vẫn đang độc quyền trên Microsoft Store và PC chạy Windows 10 hoặc Windows 11. Điều đó có nghĩa là người dùng Steam Deck không thể truy cập vào dịch vụ PC Game Pass trên hệ điều hành Linux được cài đặt sẵn.

Microsoft đang cố gắng cải thiện kho game trên Microsoft Store của mình, bằng cách cắt giảm khoản phí xuống chỉ còn có 12%. Tuy nhiên, Steam hiện vẫn đang thống trị mảng phân phối game trên PC.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk