Valve khẳng định sẽ không có game độc quyền trên máy Steam Deck

Tram Ho

Game độc quyền vẫn luôn là những sản phẩm “flagship” đẩy doanh số máy chơi game của một hãng lên cao. Chúng ta thấy cả Microsoft và Sony đều ứng dụng chiến lược này với hai dòng sản phẩm của mình, lần lượt là XBOX và PlayStation. Thế nhưng, Valve lại nghĩ khác.

Nội dung của mục FAQ – những câu hỏi thường gặp về Steam Deck ghi rõ: Valve không có ý định phát hành game độc quyền trên hệ máy Steam Deck. Câu trả lời của Valve rành mạch như sau: “Điều này không hợp lý với chúng tôi chút nào. Đây là một cỗ PC, và nó nên chạy được game như một cỗ PC thông dụng”.

Valve công bố loạt thông tin mới về Steam Deck: hỗ trợ cả game không có  trên Steam, cài được nhiều OS một lúc, cáp sạc mét rưỡi

Theo những thông số ta đã biết, thiết bị Steam Deck của Valve sẽ chơi được phần lớn game đã đang có trên cửa hàng Steam. Valve cũng sẽ tích hợp một thang điểm đo độ tương thích của game với cỗ máy Steam Deck sắp ra mắt. 

Chưa hết, chính Valve cũng khẳng định người chơi có toàn quyền gỡ SteamOS của Steam Deck để cài những hệ điều hành phù hợp nhu cầu, sở thích cá nhân. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể chơi game không bán trên nền tảng Steam với máy Steam Deck – y như những gì một chiếc PC có thể làm. 

Steam Deck sẽ chính thức được chuyển tới tay người chơi vào tháng Hai năm tới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk