Vai trò quan trọng của các sản phẩm tương lai

Mặc dù chỉ đầu tư vào các lĩnh vực mới khi đến thời điểm thích hợp, nhưn theo tiết lộ của Tim Cook và Eddy Cue, Apple vẫn dự định sẽ biến các sản phẩm của mình trở thành phần tất yếu trong hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống con người.

“Chúng tôi muốn mình sẽ xuất hiện khi bạn tỉnh dậy cho đến khi bạn quyết định đi ngủ” – Cue

“Chiến lược của chúng tôi là có thể hỗ trợ bạn trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống. Dù cho bạn đang ngồi trong phòng khách, trước máy desktop, đang nghe điện thoại hay trong xe” – Tim Cook

Ở 1 mức độ nào đó, các sản phẩm của Apple đã bao phủ tất cả các lĩnh vực như iPhone, Mac, Apple TV và CarPlay. Tuy nhiên, có nhiều người còn tin tưởng rằng Apple đang phát triển dòng xe điện riêng của mình, tương tự như đối thủ cạnh tranh Amazon Echo.

Ngoài ra Tim Cook còn ám chỉ đến việc công ty đang lên kế hoạch tiến sâu hơn vào ngành công nghiệp sức khỏe, vượt lên trên HealthKit, CareKit, ResearchKit và Apple Watch.

“Chúng tôi đã gia nhập “đấu trường” sức khỏe và bắt đầu quan tâm đến vấn đề giữ gìn sức khỏe. Điều này khiến chúng tôi nghĩ về quá trình nghiên cứu, khiến chúng tôi tiến xa hơn trong 1 vài sản phẩm chăm sóc người bệnh và đưa chúng tôi đến các lĩnh vực khác” – Tim Cook

Song song đó, Cue còn lưu ý về sự trở lại của 1 dự án từng thất bại là Apple Maps trong năm 2012. Không cần content từ Google – là lý do tại sao Apple Maps hiện tại đang trong giai đoạn public beta testing trên iOS và MacOS với hy vọng phát hiện được nhiều vấn đề hơn.

“Đối với tất cả chúng tôi – những người sống ở Cupertino, bản đồ đều rất quan trọng, đúng không? Chúng tôi đã từng không để ý đến nó. Chúng tôi đã không thể đưa nó đến 1 số lượng lớn các users và nhận lại phản hồi. Bây giờ chúng tôi sẽ thực hiện. Lý do mà bạn, 1 khách hàng có thể test iOS chính là nhờ có Maps”

ITZone via IDE Academy via appleinsider

Chia sẻ bài viết ngay