Sử dụng các phương thức mảng trong Ruby

Tram Ho

Mảng là một trong những cấu trúc cơ bản của lập trình. Khi bạn có dữ liệu trong mảng, bạn có nhiều cách để xử lý nó như xóa, thêm, sắp xếp …. Nó xuất hiện ở mọi nơi và hầu như luôn luôn khi thao tác dữ liệu, chúng ta luôn cần mảng để xử lý. Trong bài viết này, tôi muốn giới thiệu với tất cả các bạn một số kỹ thuật xử lý mảng được coi là khá phổ biến và bạn cần hiểu rõ về nó.

Mỗi

"Mỗi" cho phép bạn bước qua các mục trên mỗi mục trong một mảng và làm một cái gì đó với nó. Kiểm tra một số mã:

Bạn cần lưu ý rằng Each sẽ được trả về mảng ban đầu.

Bản đồ

Thực hiện một hành động trên mỗi phần tử mảng. Mảng ban đầu không được sửa đổi. Trả về mảng đã sửa đổi.

Chọn và phát hiện

.select cho phép chúng ta tìm kiếm các phần tử trong mảng. Bạn cần xác định một câu lệnh có điều kiện trả về true hoặc false vì nó sẽ giúp chúng ta biết các phần tử nào cần trả về mảng. .detect cũng tương tự như .select nhưng .detect chỉ trả về phần tử đầu tiên.

Từ chối

.reject đến .select . Thay vì lấy ra những gì chúng ta cần, .reject sẽ loại bỏ các phần tử đúng với điều kiện.

Về cơ bản, khi bạn muốn nhận những gì bạn cần sử dụng .select , khi bạn muốn xóa phần tử mà bạn không muốn, vui lòng sử dụng .reject .

Giảm

Giảm có cấu trúc phức tạp hơn các phương thức xử lý mảng khác, nhưng bù lại, nó thường được sử dụng khá đơn giản trong ruby, chủ yếu để tính các phần tử trong mảng và sau đó được trả về. Hãy xem ví dụ dưới đây:

Chúng ta cũng có thể thao tác mảng String:

Sắp xếp

Sắp xếp dữ liệu là một thực tế phổ biến. Bạn có thể cần phải sắp xếp theo thứ tự một danh sách các tên hoặc sắp xếp các số từ nhỏ nhất đến lớn nhất. Chúng ta có một phương thức reverse có thể đảo ngược thứ tự của các phần tử trong một mảng.

Để sắp xếp mảng chúng ta có thể sử dụng sort thành phần sắp xếp trong mảng: Ví dụ kiểm tra Plz bên dưới

Tham gia

.join thực sự hữu ích khi làm việc với mảng, đặc biệt là với Chuỗi

lát

Hàm này giúp chúng tôi sao chép dữ liệu từ một mảng nhất định, chúng tôi chỉ cần xác định giá trị chỉ mục bắt đầu và chỉ mục kết thúc mà bạn muốn sao chép:

bao gồm?

Hãy giúp chúng tôi kiểm tra xem đầu vào của bạn có nằm trong một mảng dữ liệu nhất định không.

uniq?

Giúp bạn xóa các bản sao trong mảng một cách nhanh chóng.

Phần kết luận

Trong bài viết này, tôi chỉ cho tất cả các bạn cách sử dụng một số phương pháp để làm việc với mảng. Bạn có thể riêng lẻ các phần tử, truy xuất các giá trị bằng cách tìm kiếm trong mảng, các phần tử được sắp xếp và bạn đã chuyển đổi dữ liệu, tạo các mảng, chuỗi và tổng mới. Bạn có thể áp dụng nó để giải quyết nhiều vấn đề lập trình với Ruby.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo