Ứng dụng Your Phone trên Windows 10 sắp cho phép người dùng có thể kéo, thả để sao chép nội dung

Tram Ho

Microsoft đang nỗ lực lấy lại thể diện sau thất bại của Windows Phone bằng việc tập trung xây dựng các ứng dụng trên di động.  Một trong những ứng dụng được Microsoft đầu tư trọng điểm, đó là Your Phone.

Ứng dụng Your Phone trên Windows 10 sắp cho phép người dùng có thể kéo, thả để sao chép nội dung - Ảnh 1.

Ứng dụng này ra mắt vào năm 2018 với kỳ vọng sẽ là cầu nối giữa máy tính chạy Windows 10 và các thiết bị di động chạy Android hoặc iOS. Thời điểm mới ra mắt, Your Phone mới chỉ là ứng dụng cho phép bạn xem thông báo, tin nhắn SMS và ảnh trên điện thoại ngay từ máy tính.

Tuy nhiên sắp tới Microsoft sẽ đem tới một tính năng đáng mong đợi nhất trên ứng dụng này, đó chính là tính năng sao chép và chia sẻ dữ liệu giữa máy tính và điện thoại. Tất cả chỉ bằng cách kéo và thả file muốn sao chép.

Theo trang Windows Latest, Microsoft đang bí mật phát triển tính năng kéo, thả để sao chép và chia sẻ nội dung giữa máy tính và điện thoại trong Settings của Windows. Tuy nhiên chưa rõ Microsoft sẽ cho phép chia sẻ những nội dung nào và dung lượng file tối đa là bao nhiêu.

Ứng dụng Your Phone trên Windows 10 sắp cho phép người dùng có thể kéo, thả để sao chép nội dung - Ảnh 2.

Trong mã của ứng dụng, Windows Latest phát hiện thấy các dòng code như “SharedContentPhotos”, “ContentTransferCopyPaste” và “ContentTransferDragDrop”. Như vậy khả năng cao tính năng này sẽ sớm xuất hiện trên Your Phone trong bản cập nhật Windows 10 sắp tới.

Ngoài ra, Microsoft được cho đang phát triển tính năng nghe gọi, hỗ trợ người dùng nghe gọi điện thoại trực tiếp hoặc từ chối cuộc gọi ngay trên ứng dụng Your Phone.

Có nhiều ứng dụng và dịch vụ bên thứ ba cung cấp chức năng tương tự như Your Phone. Tuy nhiên điểm hấp dẫn ở Your Phone là việc người dùng không cần cài đặt vì Microsoft đã tích hợp sẵn trong nền tảng Windows 10. Chưa kể vì đây là ứng dụng chính chủ của Microsoft nên bạn có thể yên tâm khi chia sẻ dữ liệu qua ứng dụng.

Tham khảo Slashgear

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk