Ứng dụng Telegram cán mốc 1 tỷ lượt cài đặt

Tram Ho

Theo công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, ứng dụng nhắn tin Telegram mới đây đã cán mốc 1 tỷ lượt tải về trên toàn thế giới. Cũng trong báo cáo này, thị trường lớn nhất chiếm phần lớn lượng người dùng Telegram là Ấn Độ với khoảng 22% lượt cài đặt.

Với 220 triệu lượt cài đặt, Ấn Độ trở thành thị trường đông đảo nhất chiếm phần lớn lượng người dùng của Telegram. Theo TechCrunch, Telegram cùng với WhatsApp là hai ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại nước này, theo sau đó là các ứng dụng khác như Facebook Messenger, Snapchat, Line hay Viber…

“Dẫn đầu thị trường của Telegram là Ấn Độ, theo sau đó là Nga và Indonesia, lần lượt chiếm khoảng 10% và 8% lượng cài đặt. Nền tảng này đã tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021, đạt khoảng 214.7 triệu lượt tải về chỉ trong nửa đầu năm, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái”, báo cáo của Sensor Tower cho biết.

Ứng dụng Telegram cán mốc 1 tỷ lượt cài đặt - Ảnh 1.

Mặc dù có tới 1 tỷ lượt cài đặt, tuy nhiên điều này không có nghĩa là Telegram có 1 tỷ lượt người dùng thường xuyên. Theo báo cáo, nền tảng này đang có khoảng hơn 500 triệu người dùng hoạt động thường xuyên vào đầu năm nay. Sự tăng trưởng mạnh của Telegram có thể tới từ việc nền tảng WhatsApp của Facebook trước đó đã vướng phải những rắc rối liên quan tới quyền riêng tư của người dùng.

Telegram là một ứng dụng nhắn tin di động có hỗ trợ mã hoá đầu cuối do nhà sáng lập Pavel Durov tạo nên vào năm 2013, có trụ sở tại Dubai, UAE. Nền tảng này bắt đầu nổi lên sau những tiết lộ của Edward Snowden về việc giám sát quy mô lớn tại Hoa Kỳ. Với các phương thức bảo mật và mã hoá tin nhắn mà nền tảng này mang tới, Telegram hiện đang bị nhiều chính phủ cấm sử dụng với lo ngại về vấn đề khủng bố.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk