Ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để biến các mockup thiết kế thành mã nguồn

Ngoc Huynh

Chúng ta đều biết rằng việc chuyển các mockup thiết kế thành mã nguồn là là nhiệm vụ của các lập trình viên front-end. Họ sẽ chuyển đổi ý tưởng của các designer từ các mockup giao diện đồ họa người dùng thô thành mã nguồn, nhưng nay xu hướng này sẽ sớm không còn nữa do sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo.

Mới đây, một công ty khởi nghiệp ở Đan Mạch có tên Ulzard Technologies đã tạo ra bước thay đổi về khả năng lập trình của AI. Chương trình sử dụng mạng nơron học sâu sẽ chuyển ảnh chụp thành code. Tất cả hình ảnh mà nhà thiết kế giao diện diện người dùng phác thảo được bóc tách và chuyển sang dưới dạng mã.

Chương trình Pix2Code có khả năng tạo ra code cho 3 nền tảng khác nhau, trong đó có Android và iOS cũng như các công nghệ dựa trên web khác.

Nguyên mẫu Pix2Code chỉ cần một bức ảnh duy nhất đã có thể tạo phần mềm với độ chính xác tới 77%. Tony Beltramelli, nhà sáng lập Ulzard cho biết, Pix2Code là sản phẩm rất triển vọng để tự động hóa quá trình thiết kế UI. Trong tương lai, công ty sẽ cập nhật thêm cho Pix2Code để tăng độ chính xác.

Các bạn có thể xem đoạn video sau đây để xem chương trình này hoạt động như nào nhé:

Ngoài ra, để biết rõ hơn các bạn có thể theo dõi qua GitHub repo hoặc tài liệu mà Beltramelli đã công bố về Pix2Code.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://thenextweb.com