Ứng dụng OnOnPay nhận được khoản đầu tư $800.000

Ngoc Huynh

Ứng dụng nạp tiền điện thoại điện tử OnOnPay đã nhận được khoản đầu tư $800.000 đô la từ Quỹ đầu tư mạo hiển Gobi vào ngày 18/11.

Khoản tiền này sẽ dùng để nâng cấp cơ sở hạ tầng, dịch vụ và công nghệ. “Chúng tôi sẽ phát triển các dịch vụ khác ngoài dịch vụ nạp tiền điện thoại “, ông Nguyễn Hòa Bình, Trưởng phòng Marketing của OnOnPay cho biết. “Khoản tiền của Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi sẽ được sử dụng để phát triển các dịch vụ của OnOnPay dành cho khách hàng không có tài khoản ngân hàng.”

“Một bộ phận rất lớn người dân Việt Nam không có tài khoản ngân hàng để thanh toán tiện lợi. Chúng tôi đang nhắm đến một thị trường 90 triệu dân, nơi mà chỉ 30% có tài khoản ngân hàng trong khi điện thoại thông minh và internet lại rất phổ biến”, ông Phong nói.

Sau khi được rót đợt vốn mới, fintech này còn có tham vọng vươn ra khu vực Đông Nam Á, với các thị trường mục tiêu như: Thái Lan, Indonesia và Philippines. Kế hoạch này đang được Gobi Partners ủng hộ.

Hồi tháng 3/2016, M-Service JSC – đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo chính thức nhận khoản đầu tư 28 triệu đôla từ Standard Chartered Private Equity và Ngân hàng Đầu tư Toàn cầu Goldman Sachs. Đây chính là fintech Việt Nam nhận khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. Các thương vụ tiếp sau đó tuy không hoành tráng về mức độ vốn nhưng cho thấy các fintech trong nước đang có sức hấp dẫn tốt với nhà đầu tư ngoại. Theo nhận định của Topica Founder Institute, các fintech Việt Nam nhận đầu tư khá nhiều vào thời gian gần đây. Trong số các thương vụ gọi vốn của khởi nghiệp công nghệ thì nhóm fintech xếp thứ 3, sau thương mại điện tử và truyền thông.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hệ sinh thái các công ty fintech tại Việt Nam còn khá nhỏ, chỉ mới khoảng hơn 30 công ty. Tuy nhiên, thị trường cũng đang dần phong phú hơn, không chỉ tập trung vào lĩnh vực thanh toán mà còn phát triển các dịch vụ mới về gọi vốn, chuyển tiền, quản lý dữ liệu…

Trong khi MoMo biến điện thoại di động thành ví điện tử để khách hàng có thể chuyển tiền cho nhau thì Ngân Lượng tập trung vào thanh toán cho thương mại điện tử, Payoo thanh toán các loại hóa đơn hằng ngày, VTPay hỗ trợ tính toán và trả các khoản thuế… Mới lạ hơn, Loanvi cung cấp nền tảng cho các khoản vay ngang hàng giữa người dùng với nhau, Cash2vn cho phép chuyển kiều hối về Việt Nam, hay như Money Lover, một ứng dụng đơn giản, giúp quản lý việc chi tiêu nhưng lại được nhiều người sử dụng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/