Ứng dụng lừa đảo mới trên App Store ép buộc người dùng phải xếp hạng 3 sao mới cho sử dụng

Tram Ho

Một trò lừa đảo mới trên App Store đã được nhà phát triển Kosta Eleftheriou tiết lộ. Trò lừa đảo mới đã được phát hiện trên ứng dụng UPNP Xtreme, ứng dụng này yêu cầu ít nhất xếp hạng 3 sao thì mới hoạt động và cho phép sử dụng.

Ứng dụng lừa đảo mới trên App Store ép buộc người dùng phải xếp hạng 3 sao mới cho sử dụng - Ảnh 1.

UPNP Xtreme là ứng dụng cho phép truyền trực tuyến nội dung lên TV từ iPhone và iPad của họ. Tuy nhiên ứng dụng này sẽ nhắc xếp hạng App Store ngay sau khi bật lần đầu tiên. Nhưng nó sẽ không hoạt động cho đến khi bạn để lại đánh giá. Theo đó ứng dụng này yêu cầu bạn cần xếp hạng tối thiểu 3 sao để sử dụng. Tuy nhiên hiện tại ứng dụng này đã bị xóa khỏi App Store.

Yêu cầu đánh giá ứng dụng ngay khi khởi chạy và không cho phép người dùng loại bỏ cửa sổ pop-up là hành vi vi phạm nguyên tắc của App Store.

Kosta cũng đã chia sẻ một video trên tài khoản Twitter cho thấy, ứng dụng sẽ không hoạt động nếu như bạn không đánh giá tốt về ứng dụng đó.

Ứng dụng lừa đảo mới trên App Store ép buộc người dùng phải xếp hạng 3 sao mới cho sử dụng - Ảnh 2.

Kosta cho biết, ứng dụng đã có hơn 15 triệu lượt tải xuống trước khi bị xóa khỏi App Store và đã kiếm được khá nhiều tiền.

Ứng dụng lừa đảo mới trên App Store ép buộc người dùng phải xếp hạng 3 sao mới cho sử dụng - Ảnh 3.

Các phản hồi của người dùng về việc ứng dụng này lạm dụng màn hình pop-up để buộc họ đánh giá có lợi

Nhà phát triển bàn phím FlickType, Kosta Eleftheriou đã tuyên chiến với Apple trong một thời gian khá dài.

Vụ việc xảy ra khi chủ sở hữu bản sao của ứng dụng bàn phím FlickType tiếp quản ứng dụng gốc do các đánh giá và xếp hạng giả mạo. Eleftheriou kể từ đó đã kiện Apple vì những sai sót xảy ra trên App Store và cáo buộc ứng dụng của anh bị bán với giá rẻ mạt.

Sau đó Eleftheriou đã nhiều lần báo cáo các vụ lừa đảo trên App Store thông qua tài khoản Twitter.

Trước đây, Eleftheriou từng báo cáo ứng dụng lừa đảo VPN ăn cắp 5 triệu USD/năm từ người dùng Apple. Ngoài ra, anh cũng tiết lộ một trò lừa đảo qua ứng dụng đã biến nó thành một sòng bạc trực tuyến, ngay khi bạn kết nối với máy chủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Video ghi lại cảnh ứng dụng lừa đảo trên iOS không cho phép người dùng truy cập khi chưa đánh giá ít nhất từ 3 sao trở lên

Tham khảo iPhonehacks

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk