Ứng dụng làm việc từ xa này cứ 5 phút lại tự động chụp ảnh nhân viên 1 lần, không tự giác làm việc chăm chỉ là bị sếp nhắc ngay

Tram Ho

Làm việc từ xa hiện đang trở thành xu hướng mới trong mùa đại dịch Covid-19, vừa giúp chúng ta hạn chế tiếp xúc xã hội, lại vừa đảm bảo tiến độ công việc, hỗ trợ tài chính cho bản thân và cho cả gia đình. Tuy nhiên, làm việc tại nhà đòi hỏi 1 tinh thần tự giác cực lớn, bởi đội ngũ quản lý không thể nào kiểm soát nhân viên của mình tốt như khi trực tiếp làm việc cùng nhau được.

Chính vì lý do này, một số công ty trên thế giới, chủ yếu là tại Mỹ, đã chuyển sang sử dụng các công cụ như Sneek, thay vì dùng Zoom hay Microsoft Team. Cơ chế hoạt động của Sneek cũng khá đơn giản: Tập hợp ảnh đại diện của đội ngũ nhân viên lên cùng 1 màn hình lớn. Ảnh đại diện này được chụp từ chính camera, webcam của họ trước giờ làm việc mỗi ngày.

Khác biệt của Sneek nằm ở tính năng cứ sau 1 – 5 phút, tùy theo cài đặt, ứng dụng này lại tự động chụp ảnh người dùng rồi cập nhật lên màn hình chung. Bằng cách đó, đội ngũ quản lý sẽ dễ dàng kiểm soát và nhắc nhở những người mất tập trung khi làm việc tại nhà mà không cần phải thường xuyên dán mắt vào màn hình để theo dõi.

Sneek sẽ chụp ảnh nhân viên sau mỗi 1 – 5 phút và cập nhật lên màn hình chung để tiện theo dõi.

Bên cạnh đó, khi click chuột vào ảnh đại diện của 1 đồng nghiệp, Sneek sẽ lập tức kết nối bạn với người này thông qua hình thức video chat. Theo cài đặt mặc định, người đồng nghiệp này sẽ không thể lựa chọn “chấp nhận” hay “từ chối” cuộc gọi, miễn là có người click vào ảnh của họ là họ sẽ phải tiếp chuyện. Đây có thể xem là hình thức kiểm tra bất chợt, ngẫu nhiên mà đội ngũ quản lý và các sếp của thể sử dụng để có thể quản lý nhân viên của mình tốt hơn.

Giống như nhiều ứng dụng làm việc online khác, lượng người dùng của Sneek đã tăng đột biến trong vài tuần gần đây. Đồng sáng lập Del Currie cho biết tính đến thời điểm hiện tại, Sneek đã cán mốc 10.000 người dùng, trong đó có rất nhiều công ty lớn tại Mỹ như American Express, Lego, Fred Perry hay GoFish.

Del Currie cho biết giao diện và tính năng của Sneek sẽ giúp tạo ra 1 không gian văn phòng ảo nhưng lại rất chân thực và có thể kết nối tất cả mọi người với nhau 1 cách tự nhiên nhất: “Sneek không phải ứng dụng dùng để theo dõi người khác. Nếu chúng tôi muốn tạo ra 1 ứng dụng theo dõi, chúng tôi sẽ không dại gì mà đặt tên nó là Sneek cả (viết cách điệu của Sneak – “lén lút”; hoặc “đánh hơi” trong tiếng Hà Lan)”.

Chúng tôi hiểu rằng sẽ có người cảm thấy cách hoạt động của Sneek vi phạm quyền riêng tư của họ. Vậy thì hãy coi như Sneek không phải giải pháp hiệu quả mà họ đang tìm kiếm đi. Nhưng vẫn còn rất nhiều công ty khác tìm đến chúng tôi để giúp họ gắn kết nhân viên với nhau khi phải làm việc từ xa”.

Ứng dụng làm việc từ xa này cứ 5 phút lại tự động chụp ảnh nhân viên 1 lần, không tự giác làm việc chăm chỉ là bị sếp nhắc ngay - Ảnh 2.

Màn hình chung của Sneek tập hợp ảnh đại diện của toàn bộ nhân viên trong cùng 1 phòng, và được chụp trực tiếp từ chính webcam của họ.

Cuối tháng 3 vừa qua, Sneek từng bị David Heinemeier Hansson, đồng sáng lập kiêm CTO của Basecamp, ném đá trên Twitter vì cơ chế hoạt động lạ lùng này. David cho biết ý tưởng tự động chụp hình nhân viên sau mỗi 5 phút khiến anh cảm thấy rợn người. Trớ trêu thay, Sneek lại lấy cảm hứng từ cuốn sách Remote: Office not Required do chính David đồng sáng tác với Jason Fried vào năm 2013.

Sau khi bị chính người truyền cảm hứng của mình ném đá, Del Currie đã một lần nữa lên tiếng khẳng định mục đích của Sneek không phải là theo dõi, mà là để xây dựng văn hóa công sở khi làm việc từ xa: “Chúng tôi đã làm việc tại nhà trong hơn 10 năm qua, và 1 trong những điều đáng sợ nhất chính là cảm giác cô đơn, không có đồng nghiệp xung quanh. Điều này thực sự đến não bộ và tinh thần của con người rất nhiều. Vì vậy, chỉ cần khi nhìn lên màn hình và thấy đồng nghiệp của mình thôi cũng sẽ mang lại rất nhiều khác biệt và lợi ích to lớn”.

Theo BusinessInsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk