Ứng dụng kiểm tra điện thoại khi mua lại iPhone cũ

Tram Ho

Với hầu hết người dùng phổ thông, việc kiểm tra mọi tính năng từ phần mềm đến phần cứng của một chiếc iPhone cũ còn ngon hay không là một thách thức không hề nhỏ. Đa số người dùng chỉ có thể kiểm tra đơn giản bằng cách thực hiện vài thao tác chụp ảnh, mở web, vuốt màn hình… còn lại phải đặt niềm tin vào người bán. Thấu hiểu nhu cầu của người dùng, đội ngũ iMT đến từ Đài Loan (Trung Quốc) đã tạo ra ứng dụng Phone Doctor Plus, nhằm giúp người dùng nhanh chóng kiểm tra tình trạng của chiếc điện thoại.

Phone Doctor Plus hiện là ứng dụng đứng đầu trong danh mục “Ứng dụng công cụ” trên Appstore tại 77 quốc gia. Điều đó cho thấy ứng dụng này đã được đông đảo người dùng trên toàn cầu công nhận về chất lượng và độ tin cậy. Ứng dụng cũng hoàn toàn miễn phí cho người dùng cá nhân. Hơn nữa, ngoài phiên bản cho hệ điều hành iOS, Phone Doctor Plus còn có phiên bản cho hệ điều hành Android. Do đó, người dùng Android cũng có thể tải xuống để kiểm tra chiếc điện thoại mà mình mới mua về.

Trước khi quyết định “xuống tiền” mua một chiếc iPhone “cũ người mới ta”, bạn hãy cài đặt ứng dụng Phone Doctor Plus (tải về từ kho Apple Appstore) vào điện thoại và chạy kiểm tra. Việc sử dụng rất đơn giản ngay cả khi người dùng không hề biết gì về công nghệ. Ứng dụng cung cấp 2 cách “khám bệnh” cho điện thoại là tổng quát và chuyên nghiệp để người dùng lựa chọn.

Ứng dụng kiểm tra điện thoại khi mua lại iPhone cũ - Ảnh 1.

Ứng dụng Phone Doctor Plus trên kho Appstore.

Với lựa chọn tổng quát, người dùng có thể kiểm tra nhanh bằng việc nhấn nút biểu tượng Play trong vòng tròn to trên giao diện màn hình, ứng dụng sẽ tự động kiểm tra toàn diện thiết bị di động, từ những phần dễ nhìn thấy như loa, màn hình cảm ứng, nút tăng giảm âm lượng… cho đến các bộ phận bị lẩn khuất như cảm biến gia tốc, cảm biến áp suất, con quay hồi chuyển, cảm biến ánh sáng… Trong quá trình kiểm tra, ứng dụng có thể nhờ người dùng hỗ trợ bằng cách thực hiện các thao tác như: bật GPS, đặt điện thoại cạnh tai 3 giây, lắc điện thoại, tăng giảm âm lượng… Còn với lựa chọn chuyên nghiệp, người dùng phải đăng ký thành viên và sẽ được Phone Doctor Plus kiểm tra kỹ hơn từng chức năng của điện thoại.

Ứng dụng kiểm tra điện thoại khi mua lại iPhone cũ - Ảnh 2.

Ứng dụng kiểm tra điện thoại khi mua lại iPhone cũ - Ảnh 3.

Hướng dẫn các thao tác kiểm tra điện thoại với Phone Doctor Plus.

Chỉ mất chừng 3 phút, hơn 40 loại chẩn đoán về khả năng hoạt động của các bộ phận bên trong điện thoại sẽ báo kết quả nhanh chóng đến bạn. Theo đó, những bộ phận phần cứng hoạt động ổn định sẽ có dấu tích xanh, còn những phần cứng hoạt động có vấn đề sẽ có dấu chéo màu đỏ. Dựa vào kết quả này, người dùng có thể tự mình kiểm tra lại chức năng hoạt động của phần linh kiện đó. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng tự đưa ra kết luận về chất lượng của chiếc iPhone mình sắp mua.

Ứng dụng kiểm tra điện thoại khi mua lại iPhone cũ - Ảnh 4.

Kết quả sau kiểm tra điện thoại.

Đặc biệt, Phone Doctor Plus có hỗ trợ tiếng Việt nên những người dùng không rành tiếng Anh lẫn không rành công nghệ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Tất cả những gì họ cần làm là cầm chiếc điện thoại iPhone dự định mua, cài ứng dụng và chạy kiểm tra. Chỉ mất chưa đến 5 phút, họ sẽ có ngay một bản báo cáo đầy đủ và tin cậy về sức khỏe chiếc iPhone đó. Khi đó, người dùng có thể yên tâm ra quyết định mua hay không mua một cách dễ dàng và tự tin.

Ứng dụng kiểm tra điện thoại khi mua lại iPhone cũ - Ảnh 5.

Với những người muốn bán chiếc iPhone đang dùng để “lên đời” iPhone 14, họ có thể dùng Phone Doctor Plus để kiểm tra chất lượng điện thoại đang dùng. Từ đó đưa ra được mức giá bán phù hợp, “lợi người bán, vừa lòng người mua”.

Người dùng có thể tải về ứng dụng Phone Doctor Plus phiên bản dành cho hệ điều hành iOS tại địa chỉ: https://app.dribunny.com/ios/GenK hoặc cho Android: https://app.dribunny.com/android/GenK.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk