Ứng dụng Gmail cho Android thêm tính năng hộp thư hợp nhất, hiển thị hội thoại, và tìm kiếm thông minh hơn

Ngoc Huynh

Sự cập nhật mới nhất của Google dành cho ứng dụng Gmail trên Android sẽ là một thay đổi được mong đợi dành cho mọi người, sử dụng nhiều địa chỉ email.

Sự thay đổi lớn nhất là hộp thư hợp nhất cho phép bạn “gom” tất cả các tài khoản email của bạn: dù cho bạn có nhiều địa chỉ Gmail (bao gồm Yahoo và Outlook.com), hay Exchange server. Thư của bạn từ tất cả các tài khoản sẽ được hiển thị cùng với nhau trong mục “All inboxes”. Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng trình đơn thả xuống để chọn một tài khoản mail cụ thể nếu bạn chỉ muốn thấy các thư của tài khoản đó, hoặc nếu bạn cần truy cập vào một trong các danh mục của tài khoản đó.

Một thay đổi khác trên bản Gmail mới đó là email từ Yahoo, Outlook và POP/IMAP giờ đây sẽ hiển thị dưới định dạng hội thoại theo mạch giống như email trên chính Gmail.

Hộp thư hợp nhất và threaded views là những tin tức lớn nhất, nhưng còn có một số cải tiến nhỏ hơn đã được thêm vào bảng cập nhật của ứng dụng. Tìm kiếm tự động thì nhanh hơn và thông minh hơn, các hình ảnh động tinh tế hơn, và các đính kèm xem trước thì rộng hơn để bạn có thể xem những gì bên trong mà không cần mở chúng ra. Thêm vào đó, bạn có thể lưu các đính kèm này vào Google Drive chỉ cần chạm nhẹ vào biểu tượng Drive.

Gmail là trụ cột chính của đế chế phần mềm Google. Dịch vụ được yêu thích bởi hàng triệu người, và Google không thể để nó bị tụt lại đằng sau. Hiện tại các thay đổi của ứng dụng Gmail chỉ áp dụng cho Android, mà chúng đại diện một hướng đi của Google. Nếu may mắn thì các thay đổi này sẽ sớm có trên iOS, và có lẽ một số tính năng cũng sẽ có ở giao diện web.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/