Ứng dụng Device Monitor dùng để giám sát và thông báo các sự kiện nguy hại hiện có trên Android

Diem Do

Đối tác XLAB của ACDC (Trung tâm bảo vệ mạng nâng cao) vừa phát hành ứng dụng Device Monitor để cung cấp hệ thống bảo mật network di động bằng cách giám sát và thông báo các sự kiện nguy hại trên các thiết bị Android.

 

Các mối đe dọa thông qua internet của botnet là mối quan tâm lớn bởi vì sự hoạt động và mật độ của nó đang lan rộng, sử dụng vô số các nguồn tài nguyên bị cướp để  thực hiện các cuộc tấn công thông qua internet.

 

Các công nghệ tương tự áp dụng trên các máy tính cá nhân và cơ sở hạ tầng phần mềm độc hại đang tồn tại có thể được sử dụng lại trên di động từ khi phần lớn các sự giao tiếp C&C dựa trên nền tảng HTTPS.

 

Ứng dụng Device Monitor được thiết kế bởi XLAB cung cấp giải pháp bảo mật network di động bằng cách giám sát và thông báo các sự kiện nguy hại trên các thiết bị Android.

 

Các tính năng chính của ứng dụng này là để phát hiện các khám phá về khóa-thông minh và ID giả, các vụ tấn công tin nhắn, ghé thăm các URL nguy hại và cảnh báo tới người dùng trên các ứng dụng với đặc quyền có thể làm rò rĩ các dữ liệu cá nhân. Việc phát hiện cũng được hoàn tất bằng cách tìm kiếm các kiến thức nền tảng về các ứng dụng nguy hại thông qua Central-Clearing-House được sử dụng trong dự án ACDC.

 

Trong một vài tháng tới, ứng dụng Device sẽ được triển khai rộng rãi hơn trong cơ sở hạ tầng ACDC và trở nên hữu ích thông qua Các trung tâm hỗ trợ quốc gia và Cộng đồng của ACDC.

 

ACDC (Trung tâm bảo vệ mạng nâng cao) được thành lập từ tháng 2/2013 và là một dự án thí điểm được đầu tư bởi châu Âu với sự tham gia của 29 đối tác từ 14 quốc gia trong suốt 30 tháng cho đến tháng 7/2015.

 

Đến tháng 7/2015, ACDC hướng tới tiếp tục vận hành như là một trung tâm tự hoạt động và duy trì, đang xây dựng các giá trị chuyển giao các nguồn dữ liệu lớn nhất từ Châu Âu thông qua các người vận hành và người dùng cuối và một tập các giải pháp đầy đủ hướng tới để giúp các người vận hành và người dùng cuối, giảm nhẹ và phục hồi lại từ các cuộc tấn công botnet.

 

Phiên bản phát hành chính thức và nhiều thông tin hơn từ ứng dụng di động Device Monitor sẽ được thực hiện tại Những ngày Bảo mật internet ISD 2014 vào ngày 24/9 ở Bruehl, Đức.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : phys.org