Ứng dụng Astropad mới dành cho iPhone giúp mọi người chỉnh sửa ảnh như một chuyên gia

Ngoc Huynh

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng dành cho iPhone giúp bạn thực hiện một số thao tác chỉnh sửa ảnh dễ dàng, chẳng hạn như thêm các tính năng filter (lọc) và hiệu ứng, thêm bớt màu sắc và độ sáng v.v… Nhưng phần lớn các ứng dụng này được thiết kế chỉ dành cho các nhà chỉnh sửa ảnh và thợ chụp ảnh chuyên nghiệp.

Đó là lý do tại sao công ty Astropad muốn tạo ra các ứng dụng chỉnh sửa mà tất cả mọi người có thể sử dụng. Trước đây, Astropad đã giới thiệu một ứng dụng giúp bạn sử dụng iPad của mình như một máy tính bảng đồ họa, và bây giờ hãng vừa ra mắt một ứng dụng mới dành cho iPhone.

Ứng dụng mới có tên gọi là Astropad Mini, và hiện tại ứng dụng này có giá là $9.99.

Một máy tính bảng đồ họa là một slate nhạy áp lực (pressure-sensitive) mà các nhiếp ảnh gia và các nhà chỉnh sửa ảnh sử dụng để có thể dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh ngay trên máy tính. Nó cho phép bạn điều khiển con chuột máy tính cùng với bút cảm ứng Stylus trên máy tính bảng để mà bạn có thể chỉnh sửa ảnh với độ chính xác cao.

Do đó, nếu bạn đang chỉnh sửa một hình ảnh bằng Photoshop, thì bạn sẽ thích di chuyển con trỏ để chỉnh sửa những chi tiết khó của tấm ảnh bằng một cây bút hơn là sử dụng con chuột của máy tính hay trackpad (tạm dịch: tấm điều hướng cảm ứng).

Tuy nhiên, các loại máy tính bảng này thông thường có mức giá khá đắt. Chẳng hạn như các máy tính bảng đồ họa chất lượng cao của hãng Wacom có mức giá khoảng $1000.

Đó là lý do tại sao Matt Ronge và Giovanni – hai nhà đồng sáng lập của Astropad mà trước đây đã từng làm việc tại Apple, đã quyết định tạo ra một ứng dụng rẻ hơn và sẽ làm việc trực tiếp trên iPad của bạn. Ứng dụng dành cho iPad đã được ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm nay, và công ty cho biết thêm rằng họ đã nhận được rất nhiều yêu cầu về một ứng dụng dành cho iPhone.

“Công ty sẽ mở rộng khả năng sử dụng đến với nhiều người hơn,” ông Ronge nói.

Giống như một máy tính bảng đồ họa, Astropad hoạt động bằng cách kết nối iPhone hay iPad của bạn với máy Mac để mà bạn có thể chỉnh sửa các hình ảnh bằng việc sử dụng màn hình cảm ứng trên điện thoại iPhone hay iPad, vì ứng dụng Astropad phản chiếu những gì có trên màn hình Mac, nên bạn không cận phải để mắt vào màn hình của máy Mac trong lúc bạn vẽ trên máy tính bảng.

Bạn có thể xem những hình ảnh dưới đây để mường tượng về cách làm việc của ứng dụng Astropad Mini mới dành cho iPhone:

 

Ông Ronge cũng cho biết giao diện người dùng cũng đã được điều chỉnh lại cho phù hợp đối với phiên bản dành cho iPhone của ứng dụng. Hãng Astropad đã làm cho ứng dụng trở nên đơn giản hơn khi làm việc trên màn hình nhỏ hơn như iPhone.

Ngoài ra nếu các tính năng cốt lõi bị cắt bỏ đi, thì nhóm phát triển sẽ thêm tính năng mới vào ứng dụng để phù hợp hơn với iPhone. Hiện tại bạn cũng thể sử dụng ứng dụng trên Apple Watch. Ví dụ: trong trường hợp bạn muốn undo một tác vụ, thì bạn có thể thực hiện điều tương tự từ Apple Watch hơn là tìm kiếm thanh trình đơn phụ khi bạn chỉnh sửa hình ảnh trên máy Mac.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.entrepreneur.com/