Ứng dụng Adobe Post: Giúp mọi người tạo ra các thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Ngoc Huynh

Hãng Adobe vừa mới công bố một ứng dụng đồ họa xã hội mới có tên gọi là Adobe Post, đây là một sự mở rộng bộ các ứng dụng nhằm hướng tới mục tiêu khuyến khích sự sáng tạo di động, kể cả Adobe Slate, Adobe Voice và một số các ứng dụng khác. Tuy nhiên, không giống như nhiều ứng ụng khác của hãng Adobe, Post không chỉ hướng tới những nhà thiết kế chuyên nghiệp, mà còn mang tới sự dễ dàng cho bất cứ ai muốn biến những tấm hình và nội dung thành những thiết kế đồ họa đẹp mắt, sau đó chia sẻ chúng trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram, và Pinterest.

Ý tưởng xuất phát từ thiết kế đồ họa là một bộ kỹ năng mà có thể được dân chủ hóa giá và những người dùng có thể nhận được công cụ phù hợp là một xu hướng đang phát triển. Chẳng hạn như: Canva mang đến các ứng dụng di động và online, hỗ trợ mọi người sáng tạo các banner, quảng cáo, các đồ họa của blog post, handout, sử dụng ngày càng nhiều hơn trình biên tập đơn giản.

Tương tự, Adobe Post là một ứng dụng vô cùng dễ sử dụng, mặc dù nó sử dụng các khái niệm từ các công cụ chuyên nghiệp của Adobe như Photoshop và InDesign như khả năng layer image cùng với nội dung và các bộ lọc. Tuy nhiên, việc thực hiện như vậy trong Post chỉ là vấn đề của lướt chạm một số nút.

Trên màn hình chính của ứng dụng, bạn có thể đọc lướt một lựa chọn về các template được thiết kế dành cho việc chia sẻ xã hội để bắt đầu sự sáng tạo của bạn. Sau đó bạn có thể thêm typography (tạm dịch: nghệ thuật chữ) vào các hình ảnh của bạn, hoặc chọn lựa từ một trong những “Design Filters” của Adobe Post. Công ty giải thích rằng mặc dù Instagram đã đại chúng hóa khái niệm về lọc các hình ảnh, nhưng các bộ lọc của Adobe Post là một sự kết hợp của bộ lọc hình ảnh (photo filter), typography, layout, và màu sắc mà về cơ bản sẽ chuyển đổi hình ảnh chỉ bằng một cái lướt nhẹ.

Ứng dụng cũng cung cấp sự kết hợp màu sắc bằng cách chiết xuất màu sắc một cách tự động từ các hình ảnh nền và sau đó đưa ra các biến đổi khác nhau dựa trên điều đó. Và Post mang tới các phông chữ và shape (hình dạng) mà bạn có thể sử dụng dựa trên các hình ảnh mà đã được chọn lựa và được các nhà thiết kế chuyên nghiệp sử dụng.

Một tính năng tiện lợi khác đó là một khi các thiết kế đồ họa được tạo ra, có thể được lưu lại để sử dụng cho lần sau, hay thậm chí là tái chỉnh sửa cho các bài viết trong tương lai.

Mặc dù Adobe Post hướng tới mainstream audience, nhưng ứng dụng có thể là một sự lôi cuốn đặc biệt dành cho những ai làm việc trên các mạng xã hội như các giám đốc cộng đồng và các thành viên khác thuộc nhóm xã hội của doanh nghiệp thường cần phải tạo ra nhanh chóng tạo ra các đồ họa tùy chỉnh để chia sẻ cùng với các bài viết.

Adobe cho biết ứng dụng mới có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, như event invitation, blog banner, các thiết kế đồ họa của email newsletter, các thiết kế đồ họa doanh nghiệp, album cover….

Hiện tại, bạn có thể tải về và sử dụng ứng dụng Adobe Post từ App Store.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/