Ứng dụng 2Nông kết nối nông dân với các đơn vị thu mua nông sản

Tram Ho

Trong vài năm gần đây, sự xuất hiện của các ứng dụng kết nối nông nghiệp đã mang đến giải pháp toàn diện cho nhiều vấn đề như cập nhật giá cả vật tư nông nghiệp, hỗ trợ canh tác, kết nối đầu ra cho nông sản… Từ đó, giải quyết bài toán nông nghiệp thời 4.0.

Ứng dụng 2Nông kết nối nông dân với các đơn vị thu mua nông sản - Ảnh 1.

App nông nghiệp – Giải pháp canh tác thông minh

Việt Nam là quốc gia có nhiều lợi thế đặc biệt trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, sự bùng nổ của công nghệ 4.0, quá trình hội nhập quốc tế yêu cầu chất lượng nông sản cao, đất canh tác bị thu hẹp do đô thị hóa… là một trong những thách thức lớn đối với nền nông nghiệp nước nhà.

Trước tình hình hiện tại, sự ra đời của các ứng dụng công nghệ được đánh giá là giải pháp canh tác thông minh, nhằm nâng cao hiệu quả, tạo bước đột phá vững mạnh về năng suất lẫn chất lượng nông sản. Mặt khác, ứng dụng khoa học công nghệ còn hỗ trợ nhà nông chủ động trong sản xuất, tiết kiệm chi phí, khắc phục được tính mùa vụ, cũng như giảm thiểu sự lệ thuộc vào khí hậu… đáp ứng nhu cầu cấp thiết về gia tăng chất lượng nông sản.

Ứng dụng 2Nông kết nối nông dân với các đơn vị thu mua nông sản - Ảnh 2.

Nhận định về sự đóng góp của ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao đối với đời sống sản xuất, nhiều chuyên gia cho rằng, đây thực sự là một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả, có khả năng tạo ra bước chuyển mình đáng kể trong phát triển nông nghiệp, phục vụ quá trình tái cơ cấu nông nghiệp và nâng cao đời sống nhân dân.

2Nông – Ứng dụng kết nối bạn nhà nông

2Nông là ứng dụng trên điện thoại di động, được cài đặt hoàn toàn miễn phí với nhiều tính năng vượt trội, có thể hỗ trợ nhà nông nhiều vấn đề như: Cập nhật tin tức nông nghiệp mới nhất; Nhận báo giá phân bón, nông sản; Quản lý canh tác; Dự báo thời tiết; Tư vấn trực tuyến cùng chuyên gia… Những tính năng này của 2Nông sẽ giúp nông dân giảm thiểu tối đa những rủi ro trong công tác sản xuất, đồng thời hỗ trợ gia tăng hiệu quả kinh tế.

Ứng dụng thông minh còn hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi khi nông sản được xuất khẩu với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hiện nay, người dùng có thể tải 2Nông trên cả hai nền tảng di động, đó là Android và iOS, giúp nhà nông dễ dàng tiếp cận hơn với ứng dụng công nghệ cao. Ứng dụng được bảo trợ bởi Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2019.

Thông tin ứng dụng :

Website : https://2nong.vn/

Link adroi : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pvcfc.inong&hl=vi&gl=US

Linhk ios : https://apple.co/3kzb6us

Link fanpage : https://www.facebook.com/2nong.vn

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk