Ubisoft than thở gặp nhiều khó khăn, gây thất vọng khi lùi ngày ra mắt bom tấn

Tram Ho

Mới đây thôi, Ubisoft đã khiến không ít người phải thất vọng khi thông báo dự án bom tấn trong giai đoạn đầu năm 2023 của họ, Skull and Bones đã tiếp tục bị trì hoãn ngày ra mắt. Dù được giới thiệu cực kỳ ấn tượng, mang tới không ít kỳ vọng cho người chơi, thế nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên, Skull and Bones lỡ hẹn với các game thủ. Theo đó, trò chơi này đã bắt đầu được lên kế hoạch vào năm 2018 nhưng đã bị trì hoãn khá nhiều lần. Ở thời điểm đó, Ubisoft cho rằng Skull and Bones vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện.

Ubisoft than thở gặp nhiều khó khăn, gây thất vọng khi lùi ngày ra mắt bom tấn - Ảnh 1.

Bom tấn Skull and Bones tiếp tục lùi ngày ra mắt

Thế nhưng trong thông báo mới đây về quyết định dừng lại dự án này, Ubisoft lại thừa nhận bản thân đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Cụ thể, hãng chia sẻ về việc ngành công nghiệp game thế giới đang dần chuyển hướng sang việc phát triển những thương hiệu game lớn, lâu đời và có thể tiếp cận người chơi trên toàn cầu và bản thân Ubisoft cũng đang cố theo đuổi điều này với những series như Assassin’s Creed, Far Cry, Ghost Recon, Rainbow Six và The Division. Tuy nhiên, các dự án kể từ sau khi Ubisoft thay đổi chiến lược thì vẫn liên tục lùi ngày ra mắt, trong khi số đã phát hành lại không đáp ứng được kỳ vọng.

Ubisoft than thở gặp nhiều khó khăn, gây thất vọng khi lùi ngày ra mắt bom tấn - Ảnh 2.

Những dự án gần đây của Ubisoft không tạo được nhiều dấu ấn

Đích thân Yves Guillemot – giám đốc điều hành của Ubisoft cũng đã phải lên tiếng thừa nhận thực tế này. Thậm chí, ông còn nêu rõ hai dự án gây thất vọng gần đây nhất chính là Mario + Rabbids: Sparks of Hope cũng như Just Dance đều đang hoạt động rất kém hiệu quả. Cũng theo Yves, Ubisoft đã dừng phát triển ba dự án chưa được công bố. Đáng nói hơn, trước đó, chính hãng này cũng đã hủy bốn trò chơi khác đang trong quá trình phát triển bao gồm cả Ghost Recon Frontline và Splinter Cell VR. Trong vòng một năm, Ubisoft đã đóng cửa 7 trò chơi của mình.

Ubisoft than thở gặp nhiều khó khăn, gây thất vọng khi lùi ngày ra mắt bom tấn - Ảnh 3.

Ghost Recon Frontline đã phát triển hơn một năm nhưng rồi cũng phải đóng cửa

Sự việc càng trở nên đáng nói hơn với Ubisoft khi những dự án gần đây được đánh giá là bom tấn của họ đang ngày càng tạo ra sự thất vọng lớn. Phiên bản làm lại của The Prince of Persia: The Sands of Time thì vẫn chưa hẹn ngày ra mắt dẫu cho nó là trò chơi được mong đợi bậc nhất. Trong khi Ghost Recon Frontline – siêu phẩm chiến đấu được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng với những Call of Duty: Warzone, Apex Legends thì đã bị đóng cửa dẫu cho mất hơn một năm phát triển trước đó.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk