Uber thâu tóm dịch vụ giao đồ ăn Postmates với giá trị 2,65 tỷ USD, tiếp lực cho Uber Eats

Tram Ho

Uber vừa mới thỏa thuận để mua lại dịch vụ giao đồ ăn Postmates với giá trị 2,65 tỷ USD, nhằm tiếp lực cho Uber Eats. Trước đó, Uber đã có ý định thâu tóm một dịch vụ giao đồ ăn khác là Grubhub, nhưng không thành hiện thực do bị kiểm soát chống độc quyền.

Ứng dụng Postmates vẫn sẽ hoạt động độc lập sau khi bị Uber mua lại, tuy nhiên nó có thể kết hợp với dịch vụ thanh toán và các tài xế của Uber Eats. Uber cho biết điều này có nghĩa là người tiêu dùng sẽ có thể lựa chọn nhiều nhà hàng hơn, các tài xế cũng hoạt động hiệu quả hơn.

Uber thâu tóm dịch vụ giao đồ ăn Postmates với giá trị 2,65 tỷ USD, tiếp lực cho Uber Eats - Ảnh 1.

Hiện tại, mảng giao đồ ăn Uber Eats đang giúp Uber bù đắp những tổn thất to lớn vì dịch bệnh Covid-19. Giao đồ ăn không phải mảng kinh doanh cốt lõi của Uber, nhưng trong bối cảnh mà mọi người phải cách ly ở nhà, các quán ăn không phục vụ trực tiếp, thì giao đồ ăn lại lên ngôi.

Dịch bệnh Covid-19 khiến cho số chuyến xe của Uber giảm tới 80%. Trong khi đó, số chuyến Uber Eats đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Uber Eats là điểm sáng duy nhất của Uber trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên mảng giao đồ ăn cũng cạnh tranh rất khốc liệt, các đối thủ của Uber Eats phải kể đến là Grubhub và DoorDash. Trong đó, DoorDash là dịch vụ giao đồ ăn số 1 tại Mỹ, chiếm hơn 45% thị phần. Uber Eats chiếm khoảng 29%, nhưng sau thương vụ thâu tóm Postmates thì có thể tăng lên 37% thị phần.

Tham khảo: The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk