Tỷ phú The Big Short cảnh báo: ‘Cơn sốt tiền số và cổ phiếu meme là mẹ của mọi loại sụp đổ!’

Tram Ho

Tỷ phú nổi tiếng với sự kiện “The Big Short” – Michael Burry, đã chia sẻ một loạt dòng tweet với nội dung cảnh báo nhà đầu tư nhỏ lẻ về khoản lỗ “quy mô diễn ra ở nhiều quốc gia” đối với đà sụt giảm của tiền số và cổ phiếu meme.

Burry là chủ tịch của quỹ Scion Asset Management, ông nổi tiếng với thương vụ bán khống đình đám trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Hiện tại, những nhận định của ông được nhà đầu tư nhỏ lẻ theo dõi sát sao.

Năm 2019, tỷ phú The Big Short đã đưa ra quan điểm lạc quan đối với nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop và điều này đã đặt “nền móng” cho sự điên cuồng của nhóm nhà đầu tư nhỏ vào đầu năm nay. Trong năm vừa qua, quan điểm của ông đã thay đổi và nhiều lần cảnh báo về những rủi ro của xu hướng này.

Tỷ phú The Big Short cảnh báo: Cơn sốt tiền số và cổ phiếu meme là mẹ của mọi loại sụp đổ! - Ảnh 1.

Chia sẻ trên Twitter hồi tháng 1, ông cho biết: “Nếu bạn đặt GameStop vào tầm ngắm và làm tốt, tôi thực sự mừng cho bạn. Nhưng những gì đang diễn ra ở hiện tại là bất bình thường, điên rồ và nguy hiểm.”

Vị tỷ phú ít khi đăng bài trên Twitter, nhưng mỗi khi cập nhật, những lời bình luận của ông lại khiến nhiều nhà đầu tư tranh luận. Vào mùa xuân năm ngoái, ông đã chia sẻ rằng việc phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 thậm chí còn tồi tệ hơn cả chính dịch bệnh này.

Ông thường xóa các dòng tweet ngay sau khi đăng tải. Đầu năm nay, nhà quản lý quỹ này lại chia sẻ rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã đến để điều tra sau những chia sẻ gây tranh cãi của ông.

Không chỉ có Burry, tỷ phú Mark Cuban gần đây cũng đưa ra những cảnh báo về thị trường tiền số. Chủ sở hữu đội bóng Dallas Mavericks cho biết trên Twitter trong tuần vừa qua rằng ông là người chịu khoản lỗ đáng kể khi token DeFi Titanium giảm từ 60 USD xuống 0. Đây là một phần của dự án stablecoin có tên là Iron Finance.

Chia sẻ với Bloomberg, “cá mập” Mark Cuban cho hay: “Chúng ta cần có quy định để xác định thế nào là một đồng coin ổn định và thế nào là khoản thế chấp được chấp nhận.”

Về phần Burry, ông cũng đã đặt cược giá xuống đối với cổ phiếu hãng xe điện Tesla của Elon Musk. Tính đến ngày 31/3, Scion Asset Management sở hữu vị thế bán với 800.100 cổ phiếu Tesla. Trước đó, Burry đã nói trong một dòng tweet rằng việc Tesla dựa vào các chứng nhận không phát thải (regulatory credit) để tạo ra lợi nhuận là một mối đe doạ.

Tham khảo Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk