Tỷ phú Elon Musk tiết lộ mức độ phủ sóng khổng lồ của Starlink

Tram Ho

Dịch vụ này cho phép kết nối internet tốc độ cao dựa trên vệ tinh phủ sóng toàn cầu, với hơn 3.000 vệ tinh, hầu hết trong số đó đang hoạt động và bao phủ một phần khá lớn toàn cầu. Đầu năm nay, công ty xác nhận rằng cơ sở người dùng toàn cầu của họ đã vượt 500.000 thuê bao như dự báo từ trước. Vào tháng 9/2022, sau khi ra mắt dịch vụ tại Malta, Starlink xác nhận rằng dịch vụ của họ đã mở rộng đến hơn 40 quốc gia.

Mặc dù đã có một số lượng lớn vệ tinh trên quỹ đạo và cung cấp vùng phủ sóng ở một số quốc gia, không thể phủ nhận rằng nhiều nơi trên thế giới vẫn chưa tiếp cận được dịch vụ này. Ngay cả ở Mỹ, phạm vi của Starlink vẫn chưa bao phủ hết được một phần đáng kể của miền Đông của đất nước. Ngoài ra, dịch vụ này vẫn chưa được cung cấp ở hầu hết các khu vực của châu Phi, Nam Mỹ và châu Á. Tại các thị trường lớn như Ấn Độ, Malaysia và Indonesia, công ty phải đối mặt với sự phản đối từ các cơ quan quản lý viễn thông.

Dù vậy, với mục tiêu phóng tới 42.000 vệ tinh trở lên chỉ cho dịch vụ này, Starlink dường như đang trên đà đạt được phạm vi phủ sóng toàn cầu trong những năm tới. Trong khi phạm vi phủ sóng toàn cầu liền mạch cho Starlink vẫn còn vài năm nữa, Elon Musk – người thường xuyên chia sẻ thông tin cập nhật về tiến trình của Starlink – gần đây đã đưa ra một thông báo quan trọng về mức độ phủ sóng ngày càng tăng của dịch vụ.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ mức độ phủ sóng khổng lồ của Starlink - Ảnh 1.

Trong một bài viết trên Tweet, Elon Musk xác nhận rằng vùng phủ sóng của Starlink hiện đã bao phủ tất cả 7 lục địa trên Trái đất – bao gồm cả Nam Cực. Thông báo của ông Musk được đưa ra gần một tuần sau khi Quỹ Khoa học Quốc gia xác nhận rằng các nhà khoa học thuộc Chương trình Nam Cực của Mỹ đã có thể triển khai thành công đĩa Starlink tại trạm McMurdo, một cơ sở nghiên cứu của Hoa Kỳ nằm ngoài khơi Nam Cực.

Theo trang web USAP, sự xuất hiện của Starlink ở Nam Cực dự kiến sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm internet tại nhà ga, nơi mà cho đến gần đây đã phải chia sẻ kết nối 17 Mbps giữa toàn bộ cộng đồng nghiên cứu bao gồm hơn 1.000 cá nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên SpaceX mang kết nối internet đáng tin cậy đến một vùng xa xôi trên hành tinh. Đầu năm nay khi công ty phóng 46 vệ tinh vào không gian, chúng quay quanh các cực bắc của hành tinh – do đó cho phép phủ sóng tới các vùng như Alaska, Bắc Canada và Greenland.

Ngoài việc mở rộng phạm vi tiếp cận và phạm vi phủ sóng của Starlink, SpaceX cũng đã có một sáng kiến để mang lại kết nối đến các khu vực không có phạm vi phủ sóng di động. Công ty đang hợp tác với T-Mobile để cung cấp cho các thuê bao của mình khả năng gửi và nhận tin nhắn văn bản từ bất kỳ vùng nào của địa phận Mỹ và một số vùng của Alaska và Hawaii – ngay cả khi chúng nằm ngoài vùng phủ sóng di động. Khả năng nhắn tin qua vệ tinh dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2023 sau khi SpaceX phóng vệ tinh Starlink Phiên bản 2 có thể truyền dịch vụ trực tiếp đến điện thoại thông minh./.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk