Tỷ lệ sử dụng smartphone ở Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng

Ngoc Huynh

Việt Nam là một trong bốn quốc gia ở khu vực châu Á Thái Bình Dương có tỷ lệ người dùng smartphone tăng trưởng cao nhất, theo một báo cáo gần đây về quảng cáo di động ở khu vực châu Á Thái Bình Dương trong quý II/2015 được công bố bởi Opera Mediaworks.

Nhu cầu sử dụng smartphone ở khu vực châu Á Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, ngang hàng với các khu vực còn lại trên thế giới, với số lượng xem trên các trang web và ứng dụng di động cũng có thể so sánh với tỷ lệ trung bình toàn cầu.

Ấn Độ, Indonesia, Vietnam và Philippines là những quốc gia mà Opera gọi là tiểu vùng “P4” (Bộ tứ quyền lực), với tỷ lệ sử dụng smartphone tăng mạnh tới 545% từ năm 2013, và đây là một trong bốn tiểu vùng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.

P4 chiếm chưa tới một nửa dân số khu vực Châu Á (43%) và ít hơn 30% người dùng Internet của khu vực; 76% số người dùng truy cập Internet qua di động. Dẫn đầu nhóm này là Indonesia, nơi mà Opera ước tính có tới 93% người dùng vào mạng qua thiết bị di động.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng sự tăng trưởng về điện thoại di động có được nhờ vào tốc độ áp dụng nhanh chóng các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Trong quý II, hệ điều hành này chiếm vị trí số 1 trong thị phần hiển thị, chiếm hơn 60% lượng truy cập trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và gần 70% ở khu vực P4.

Ngoài ra, nhu cầu về quảng cáo cũng như việc ứng dụng video trên di động đang rất lớn. Trong tiểu vùng P4, Philippines có tỷ lệ hiển thị video quảng cáo cao nhất và cũng vượt qua chuẩn toàn cầu dự kiến (tỷ lệ 1:1). Cả Ấn Độ và Việt Nam đều vượt qua mức trung bình của châu Á (0.41:1).

Dự đoán khu vực này sẽ có 2 tỷ người dùng điện thoại thông minh vào năm 2019 và số phút trung bình hiển thị màn hình di động của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng cao hơn mức trung bình của toàn cầu. Điều này có được nhờ vào nhu cầu xem video qua di động cao, ông Vikas Gulati, giám đốc điều hành của Opera Mediaworks ở khu vực châu Á cho biết.

Báo cáo này do Opera Mediaworks phối hợp cùng Mobile Marketing Association (Hiệp hội tiếp thị di động) và dựa trên dữ liệu của quý II/2015 từ 400 triệu người dùng internet trên nền tảng Opera Mediaworks.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/