Twitter và tỷ phú công nghệ Elon Musk sẽ phải hoàn tất thỏa thuận trước ngày 28/10

Tram Ho

Twitter và tỷ phú công nghệ Elon Musk sẽ phải hoàn tất thỏa thuận trước ngày 28/10 - Ảnh 1.

Hình ảnh tỷ phú Elon Musk trên màn hình điện thoại và biểu tượng Twitter trên màn hình máy tính tại Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Phán quyết được đưa ra khi các dự định của ông Musk vài ngày trước còn chưa rõ ràng và có nghĩa tỷ phú này sẽ không phải ra điều trần trong tuần này về những tuyên bố rằng Twitter gian lận về số lượng tài khoản giả mạo và tin nhắn rác trên nền tảng này.

Theo phán quyết, bà McCormick tuyên bố nếu ông Musk, người giàu nhất thế giới, không toàn tất thỏa thuận trước ngày 28/10 với mức giá mua lại 54,2 USD/cổ phiếu, phiên tòa sẽ diễn ra vào tháng 11.

Twitter cho biết mong muốn hoàn tất thương vụ với mức giá trên trước ngày 28/10.

Ông Musk, Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất xe điện Tesla Inc, theo dự kiến sẽ tham dự phiên toà diễn ra ngày 17/10 và buổi lấy lời khai vào ngày 6/10 đã được hoãn lại theo một thỏa thuận của đôi bên.

Giá cổ phiếu của Twitter sau khi chốt phiên giảm 3,7%, xuống 49,39 USD đã tăng 1% vài giờ sau khi các nhà đầu tư loại bỏ được tâm lý lo ngại.

Trong tuần này, tỷ phú Musk đã bất ngờ đề nghị hoàn tất thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter với mức giá thỏa thuận ban đầu, kèm điều kiện thỏa thuận sẽ được tài trợ bằng các khoản vay và tòa án phải dừng vụ kiện.

Đề nghị trên gây bất ngờ sau nhiều tháng diễn ra cuộc chiến “dài hơi” khi ông Musk tuyên bố chấm dứt thỏa thuận, với cáo buộc Twitter gian lận về số lượng tài khoản thực của người dùng cùng với các cáo buộc khác.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk