Twitter sa thải khoảng 80% nhân sự

Tram Ho

Cụ thể, ở thời điểm này, Twitter chỉ còn khoảng 1.500 nhân viên. Thời điểm trước khi được tỷ phú Elon Musk mua lại, Twitter đang có 7.800 nhân viên.

Ông Elon Musk cũng tiết lộ việc các thương hiệu cắt giảm quảng cáo trên nền tảng này khiến doanh thu của Twitter giảm mạnh.

Đầu tháng 11/2022, Twitter đã sa thải khoảng 3.700 nhân viên theo chương trình cắt giảm chi phí của Elon Musk – người đã mua lại mạng xã hội này với giá 44 tỷ USD.

Theo truyền thông Mỹ, Twitter hiện đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện và các hành động pháp lý do các nhân viên cũ của mạng xã hội này khởi kiện ra tòa.

Sau khi hoàn tất thỏa thuận thâu tóm Twitter vào tháng 10/2022, tỷ phú Elon Musk đã thực hiện cải tổ mạng xã hội này. Ông đã ngay lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có Giám đốc điều hành (CEO) Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde.

Những cải cách hành chính, nhân sự và quy tắc của tỷ phú Musk đã gây ra nhiều xáo trộn đối với Twitter. Bản thân ông Musk từng đề cập khả năng Twitter có thể phá sản sau khi nền tảng này rơi vào tình trạng hỗn loạn với cảnh báo từ cơ quan quản lý Mỹ và sự ra đi của một loạt người đứng đầu các bộ phận trọng yếu.

Kể từ ngày 17/12/2022, 72 trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter đã tạm dừng các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này, theo đánh giá của công ty tình báo tiếp thị kỹ thuật số Pathmatics.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk