Twitter đang đàm phán để mua lại ứng dụng mạng xã hội Clubhouse, với giá 4 tỷ USD

Tram Ho

Theo báo cáo của Bloomberg, Twitter đang đàm phán với Clubhouse, để mua lại ứng dụng mạng xã hội đang hot này với giá trị khoảng 4 tỷ USD. Cuộc đàm phán được cho là đã kết thúc, nhưng kết quả cuối cùng vẫn chưa được tiết lộ.

Ứng dụng Clubhouse cho phép các thành viên tổ chức những buổi trò chuyện trực tuyến, tương tự như đài phát thanh. Đó có thể là một buổi phỏng vấn khách mời hay một cuộc thảo luận giữa nhiều thành viên.

Twitter đang đàm phán để mua lại ứng dụng mạng xã hội Clubhouse, với giá 4 tỷ USD - Ảnh 1.

Dù chỉ mới 1 năm tuổi, nhưng đã có rất nhiều tên tuổi lớn tham gia vào mạng xã hội này. Có thể kể đến những cái tên như Bill Gates hay Mark Zuckerberg, ngoài ra cũng có rất nhiều người nổi tiếng khác tham gia. Clubhouse được ví như một mạng xã hội dành cho những người có sức ảnh hưởng lớn.

Twitter đã thử nghiệm một tính năng giống với Clubhouse, có tên là Spaces. Tuy nhiên cho đến nay, Twitter Spaces vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chưa được triển khai cho tất cả người dùng.

Điều thú vị là không chỉ có Twitter, một loạt những nền tảng tên tuổi khác như LinkedIn, Facebook và Slack cũng đang phát triển những tính năng giống với Clubhouse. Điều đó cho thấy sự hấp dẫn của ứng dụng mạng xã hội này.

Ngay bây giờ, những người muốn đăng ký tài khoản Clubhouse sẽ cần phải được mời từ những thành viên trước. Ứng dụng Clubhouse cũng mới chỉ có phiên bản trên iOS, trong khi phiên bản Android phải vài tháng nữa mới được ra mắt.

Tháng 12 năm ngoái, Clubhouse có khoảng 600.000 người dùng mỗi tuần. Đến tháng 2 năm nay, ứng dụng này đã có tới 2 triệu người dùng mỗi tuần. Tốc độ tăng trưởng của Clubhouse còn đang bị kìm hãm bởi việc đăng ký dựa trên lời mời. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển rất lớn của ứng dụng mạng xã hội này.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk