Twitter của Tổng thống Donald Trump bị khóa vĩnh viễn

Tram Ho

Sáng nay (theo giờ Việt Nam), Twitter chính thức thông báo khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump. Động thái này diễn ra không lâu sau khi ông Trump đăng tweet trở lại sau 12 giờ tạm ngưng hoạt động do những người ủng hộ ông tấn công tòa nhà Quốc hội Mỹ trên đồi Capitol vào ngày 6 tháng Một.

Trong thông báo của mình, Twitter cho biết chi tiết nguyên nhân cho quyết định của mình.

Twitter của Tổng thống Donald Trump bị khóa vĩnh viễn - Ảnh 1.

Tài khoản Twitter của ông Donald Trump giờ đã bị khóa

Sau khi đánh giá kỹ lưỡng các dòng Tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và bối cảnh xung quanh chúng – đặc biệt cách chúng được đón nhận và diễn giải bên trong lẫn bên ngoài Twitter – chúng tôi quyết định khóa vĩnh viễn tài khoản do các nguy cơ thúc giục hơn nữa bạo lực.

Trong bối cảnh của những sự kiện kinh hoàng trong tuần này, chúng tôi đã làm rõ vào thứ Tư rằng các vi phạm bổ sung với Quy tắc của Twitter sẽ có thể dẫn đến hành động này. Khuôn khổ lợi ích chung của chúng tôi tồn tại để cho phép công chúng trực tiếp được lắng nghe từ các quan chức được bầu và các nhà lãnh đạo thế giới. Nó được xây dựng trên nguyên tắc mọi người đều có quyền được nắm giữ quyền lực công khai.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã làm rõ từ nhiều năm trước rằng, những tài khoản này hoàn toàn không được nằm ngoài các quy tắc của chúng tôi và không thể sử dụng Twitter để kích động bạo lực, cùng những điều khác nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục minh bạch trong việc thực thi chúng và chính sách của mình.”

Tham khảo 9to5Mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk