Twitter cấm đăng bài viết mong muốn Tổng thống Trump chết vì Covid-19

Tram Ho

Tổng thống Trump được xác định dương tính với Covid-19 vào tối ngày 1/10 (giờ địa phương). Ông đã lên Twitter cá nhân xác nhận thông tin này. Ngay lập tức, chủ đề “Trump mắc Covid-19” đã đốt nóng các mạng xã hội. Hashtag #TrumphasCovid và #Melania (phu nhân Tổng thống) cùng nhiều từ khóa liên quan lên top thịnh hành Twitter không lâu sau khi tin tức nổ ra.

Twitter cấm đăng bài viết mong muốn Tổng thống Trump chết vì Covid-19 - Ảnh 1.

Theo Motherboard, Twitter không hành động đối với mọi tweet trên nền tảng. Họ ưu tiên xóa bỏ nội dung nếu nó kêu gọi việc làm có hại cho thế giới thực. Tin tweet bị xóa không đồng nghĩa với tài khoản Twitter bị đóng băng. Trong trường hợp tài khoản bị tạm dừng, nó được đưa về chế độ “chỉ đọc”, không thể đăng tweet hay đăng lại tweet của người khác trong thời gian không xác định. Quy định được nêu rõ trong chính sách Hành vi lạm dụng của Twitter.Trong khi nhiều người bày tỏ hi vọng Tổng thống Mỹ mau chóng bình phục, vẫn có nhiều người công khai mong muốn ông tử vong vì Covid-19. Điều này vi phạm quy định của Twitter. Nói cách khác, bạn không thể đăng tweet hi vọng ông Trump chết hay bị thương tật nghiêm trọng vì Covid-19.

Trong khi đó, Facebook lại triển khai chính sách khác tập trung vào người nổi tiếng và nhân vật của công chúng. Mạng xã hội này chỉ gỡ bỏ nội dung tấn công người nổi tiếng nếu họ được “tag” thẳng trong bài viết hoặc bình luận. Như vậy, Facebook cho phép đăng bài viết hi vọng Tổng thống Trump chết miễn là không “tag” ông vào bài.

Twitter không có sự phân biệt giữa người nổi tiếng và người bình thường.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk