Twitter bị kiện tập thể vì sa thải hàng loạt nhân viên mà không thông báo trước

Tram Ho

Theo thông tin mới đây của Bloomberg, Twitter đã bị đâm đơn kiện do kế hoạch nhằm sa thải khoảng 3.700 nhân viên tại công ty này của ông chủ mới Elon Musk. Nhân viên Twitter cho rằng công ty đang thực hiện điều đó mà không có đủ thông báo, do đó vi phạm luật liên bang và luật của bang California.

Cụ thể, một vụ kiện tập thể đã được đệ trình lên tòa án liên bang San Francisco vào ngày 3/11 vừa qua.

Trước đó, trong một email gửi nhân viên, Twitter cho biết họ dự định bắt đầu cắt giảm nhân sự từ ngày 4/11. Theo một số nguồn tin thân cận, tỷ phú Musk muốn sa thải một nửa lực lượng lao động, lên kế hoạch cắt giảm chi phí cho nền tảng mạng xã hội mà ông đã bỏ ra 44 tỷ USD để mua lại vào tháng trước.

Bloomberg cho biết luật liên bang hạn chế các công ty lớn thực hiện việc sa thải hàng loạt mà không thông báo trước ít nhất 60 ngày.

Twitter hiện chưa đưa ra bất cứ thông báo hay trả lời yêu cầu bình luận liên quan đến vấn đề sa thải hàng loạt.

Twitter bị kiện tập thể vì sa thải hàng loạt nhân viên mà không thông báo trước - Ảnh 1.

Ảnh: Internet.

Vụ kiện yêu cầu tòa án đưa ra lệnh yêu cầu Twitter tuân thủ luật và hạn chế công ty lôi kéo nhân viên ký vào những tài liệu có thể khiến họ không còn quyền tranh tụng.

Chúng tôi đã đệ đơn kiện này tối nay (3/11) với nỗ lực đảm bảo rằng các nhân viên nhận thức được rằng họ không nên từ bỏ quyền của mình,” Shannon Liss-Riordan – luật sư nộp đơn khiếu nại, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Trước đó, Liss-Riordan đã kiện công ty xe điện Tesla của Musk về những tuyên bố tương tự vào tháng 6 khi hãng sa thải khoảng 10% lực lượng lao động. Hai cựu nhân viên nói rằng họ đã bị chấm dứt hợp đồng với nhà máy Gigafactory của Tesla ở bang Nevada. Theo đơn kiện, hơn 500 nhân viên đã bị sa thải tại nhà máy này.

Những người này cáo buộc Tesla không tuân thủ luật liên bang về việc sa thải hàng loạt cần thông báo trước 60 ngày theo Luật Thông báo điều chỉnh và Đào tạo lại người lao động của Mỹ.

Tesla chỉ thông báo cho nhân viên rằng việc chấm dứt hợp đồng sẽ có hiệu lực ngay lập tức”, đơn kiện nêu rõ. Về phần mình, Musk không mấy bận tâm đến vụ kiện này và gọi nó là “tầm thường” trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6 vừa qua.

Bây giờ, chúng ta hãy xem liệu Musk có tiếp tục vi phạm luật bảo vệ người lao động Mỹ nữa không. Ông ấy đang lặp lại hành động như những gì mình đã làm ở Tesla cách đây vài tháng”, Liss-Riordan nói.

Trong khi đó, tờ New York Times cho biết quá trình sa thải đã bắt đầu. Những người bị cho thôi việc được hướng dẫn thu dọn đồ đạc tại văn phòng, về nhà và không trở lại văn phòng từ hôm sau. Cuối email ký tên “Twitter”.

Trong nỗ lực đưa Twitter đi theo con đường lành mạnh, chúng ta sẽ trải qua quá trình cắt giảm nhân sự. Điều này sẽ ảnh hưởng đến một số cá nhân đã có đóng góp có giá trị cho Twitter nhưng rất tiếc rằng nó là cần thiết để đảm bảo cho thành công của công ty trong tương lai”, một đoạn trong email của Twitter viết.

Nguồn: Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk