Twitch khẳng định hacker không tiết lộ tài khoản đăng nhập và số thẻ tín dụng của người dùng

Tram Ho

Cách đây 2 hôm, một hacker ẩn danh đã đăng tải 128 GB dữ liệu nhạy cảm của Twitch lên mạng, trong số đó có mã nguồn của Twitch, lương trả cho một loạt những streamer hàng đầu và cả một số dự án chưa được công bố của nền tảng streaming lớn nhất thế giới.

Twitch đang “trong quá trình tìm hiểu chi tiết ảnh hưởng của vụ việc”, và có vẻ tài khoản người dùng vẫn được đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, hacker dọa dẫm đợt tung thông tin vừa rồi mới chỉ là mở đầu của một chuỗi các nỗ lực phá hoại.

Twitch khẳng định hacker không tiết lộ tài khoản đăng nhập và số thẻ tín dụng của người dùng - Ảnh 1.

Trong phát ngôn chính thức mới được đăng tải hôm qua, Twitch khẳng định: “Chúng tôi đã biết được rằng dữ liệu bị rò rỉ trên mạng là do lỗi trong thay đổi cài đặt server, cho phép bên thứ ba xâm nhập được hệ thống. Đội ngũ Twitch đang nhanh chóng điều tra vụ việc”.

Bên cạnh mã nguồn của Twitch được cho là viết từ những ngày đầu, số tài liệu còn nhắc tới dự án cửa hàng bán game online cạnh tranh với Steam, một số tài liệu liên quan tới các nền tảng mà Twitch sở hữu cùng công cụ thử tính bảo mật. Nhưng thứ được quan tâm nhất vẫn là số tiền lương Twitch trả cho những streamer của mình.

Nhiều dữ liệu bị đánh cắp, nhưng có vẻ tài khoản của bạn vẫn an toàn cho tới giờ. Twitch khẳng định: “Ở thời điểm này, chúng tôi không có bằng chứng cho thấy tài khoản đăng nhập của người dùng bị lộ […] Bên cạnh đó, Twitch không lưu toàn bộ dãy số thẻ tín dụng của người dùng nên dãy số này không bị lộ”.

Bên cạnh đó, Twitch cũng tiến hành reset toàn bộ stream key của các streamer nhằm tránh trường hợp có tài khoản lạ lợi dụng luồng stream của nhân vật nổi tiếng. Nếu bạn là người dùng Twitch, bạn nên cài đặt lại mật khẩu và bật chế độ xác thực hai lớp để tài khoản được an toàn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk