TV 8K có thể bị cấm tại châu Âu

Tram Ho

TV 8K có thể bị cấm tại châu Âu - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Quy định dán nhãn năng lượng thiết bị gia dụng gần nhất được Liên minh châu Âu (EU) cập nhật vào tháng 3/2021. Theo đó, nhiều mẫu TV phải chuyển sang sử dụng loại năng lượng thấp (nhãn G). Tuy nhiên, từ 1/3/2023, các yêu cầu còn khắt khe hơn khi tổ chức này quy định mức tiêu thụ điện năng tối đa mà TV mới sản xuất phải tuân thủ.

Ông Marek Maciejewski, Giám đốc phát triển sản phẩm của TCL Châu Âu, chia sẻ với FlatpanelsHD tại IFA 2022, “Nếu điều đó xảy ra, không còn 8K nữa”.

Trong khi đó, đại diện từ Samsung Electronics tin rằng họ có thể khiến TV 8K tuân thủ quy định mới, nhưng sẽ không dễ dàng. Đây là một tin xấu đối với TV 8K vì quy định này sẽ buộc các nhà sản xuất TV phải thỏa hiệp hoặc từ bỏ việc sản xuất trong ngắn hạn.

“Trừ khi có điều gì đó thay đổi, từ tháng 3/2023, ngành công nghiệp 8K sẽ gặp rắc rối với quy định điều chỉnh của Liên minh Châu Âu. Giới hạn mức tiêu thụ điện năng trên TV 8K (và màn hình dựa trên microLED) được đặt quá thấp, về cơ bản không thiết bị nào vượt qua được”, Hiệp hội 8K đã viết trong một bài đăng.

Hiện, TV OLED được phép tiêu thụ nhiều điện hơn so với TV LCD thông thường (gồm cả LED, QLED, miniLED…). Ngoài ra, TV microLED và các loại 8K mới được miễn tuân thủ giới hạn công suất tối đa, nên chúng vẫn có thể bán được tại châu Âu.

Bắt đầu từ 1/3/2023, sẽ không còn ngoại lệ cho bất kỳ công nghệ hiển thị nào hoặc TV 8K. EU cho biết: “EEI của màn hình điện tử không được vượt quá EEI tối đa (EEImax) theo các giới hạn trong quy định”.

Được biết, EU sẽ xem xét lại chỉ số hiệu quả năng lượng (EEI) năm 2023 vào cuối năm nay. Nhưng trước tình trạng thiếu khí đốt nghiêm trọng, chính phủ các nước đang kêu gọi người dân tiết kiệm điện nên có thể khiến quy định về tiêu thụ điện với các dòng TV 8K khó thay đổi.

Luật về dán nhãn năng lượng và thiết kế sinh thái của EU được đưa ra “để loại bỏ các sản phẩm kém hiệu quả nhất khỏi thị trường”, Ủy ban châu Âu cho biết vào năm 2021.

Tham khảo: Flatpanelshd

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk