Từng dự báo Bitcoin tăng lên 200.000 USD, tín đồ lâu năm tuyên bố: “Tiền số đã chết ở Mỹ”

Tram Ho

Nhà đầu tư công nghệ Chamath Palihapitiya, người mới chỉ 2 năm trước vẫn hùng hồn tuyên bố Bitcoin sẽ thay thế và và dự đoán giá của nó sẽ lên tới 200.000 USD, giờ đây đang có quan điểm thận trọng hơn rất nhiều về tiền số.

“Tiền số đã chết ở Mỹ”, Palihapitiya nói trong một chương trình với CNBC.

Ông này đổ lỗi sự sụp đổ của tiền số phần lớn là do các cơ quan quản lý, những người gần đây đẩy mạnh các hoạt động truy quét tội phạm trong lĩnh vực này.

Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) là một trong những cơ quan đang đẩy mạnh các hoạt động kiểm soát lĩnh vực này. Ông Gary Gensler, Chủ tịch SEC, nói rằng giao dịch tiền số nên tuân thủ các quy định nghiêm ngặt trong luật chứng khoán của Mỹ. Trong cuộc điều trần giữa các nhà lập pháp, ông Gensler cũng đã kết nối sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon với ngành công nghiệp tiền số.

Từng dự báo Bitcoin tăng lên 200.000 USD, tín đồ lâu năm tuyên bố: "Tiền số đã chết ở Mỹ" - Ảnh 2.

Chamath Palihapitiya.

“Bạn thấy đấy, ông Gensler thậm chí còn đổ lỗi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng hiện nay là do tiền số. Các nhà chức trách Mỹ đã quyết tâm chĩa mũi dùi vào loại tài sản này”, ông Palihapitiya nói.

Thực tế, SEC đã tăng cường thực thi các biện pháp kiểm soát với lĩnh vực tiền số, buộc đóng cửa các dự án bị cáo buộc bán chui. Vào tháng 2, SEC cũng đề xuất thay đổi các quy tắc trong lĩnh vực tiền số để tăng cường kiểm soát. Trong tháng 3, họ lên tiếng cảnh báo về những vấn đề với Coinbase và chỉ trong tuần trước, SEC buộc tội nền tảng giao dịch tiền số Bittrex và cựu CEO của nó vì hoạt động chui.

CEO Coinbase Brian Armstrong nói với CNBC rằng công ty của ông đang chuẩn bị cho cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm với SEC đồng thời cũng xem xét chuyển trụ sở đi nơi khác nếu Mỹ không đưa ra các quy định cụ thể, rõ ràng. Trong khi đó, Bittrex tuyên bố ngừng hoạt động ở Mỹ do “sự không chắc chắn” trong các quy định diễn ra liên tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, Bitcoin vẫn là loại tiền số giá trị lớn nhất. Ở đỉnh vào tháng 11/2021, giá của nó lên tới 69.000 USD/coin khi FED giữ lãi suất gần bằng 0 và Chính phủ Mỹ liên tục bơm tiền cứu thị trường. Tuy nhiên, khi FED bắt đầu tăng lãi suất, tiền số và nhiều tài sản khác bị bán tháo.

Hồi đầu năm 2021, Palihapitiya dự đoán Bitcoin sẽ tăng từ 39.000 USD ở thời điểm đó lên 100.000 USD sau đó là 200.000 USD. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng mức giá đó có thể đạt được trong 5 năm, 10 năm hay một thời điểm nào đó trong tương lai nhưng nhất định sẽ tới. Tới cuối năm 2021, khi Bitcoin đạt đỉnh, Palihapitiya tuyên bố rằng nó sẽ thay thế được vàng.

Bitcoin hiện đang được giao dịch với giá 27.000 USD, giảm khoảng 60% so với đỉnh.

Tham khảo: CNBC

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk