Tựa game kinh dị gần 30 năm tuổi chính thức được làm lại, lùi lịch ra mắt sang năm 2023

Tram Ho

Ra mắt vào năm 1994 trên hệ điều hành DOS, System Shock đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp game khi đi tiên phong trong việc kết hợp giữa hai yếu tố hành động/bắn súng và giải đố trong cùng một sản phẩm, góp phần truyền cảm hứng cho nhiều sản phẩm nổi tiếng khác sau này như BioShock, Half Life, Metal Gear Solid. Đó cũng là lý do mà System Shock thường xuyên xuất hiện trong các danh sách game kinh điển mọi thời đại.

 

Tựa game kinh dị gần 30 năm tuổi chính thức được làm lại, lùi lịch ra mắt sang năm 2023 - Ảnh 1.

Tính tới nay, System Shock đã gần 30 năm tuổi đời

Tuy nhiên, theo thời gian, với sự phát triển của công nghệ, System Shock dần dần không còn nhận được sự yêu thích như trước đó và bản thân nhà phát triển Looking Glass cũng đã dần đóng cửa thương hiệu này, với phiên bản lúc đó là System Shock 2. Phải mất tới gần 30 năm sau, Night Dive Studios mới mua lại bản quyền của trò chơi và có ý định phục sinh tượng đài này. Ban đầu, phiên bản làm lại của System Shock đã được công bố vào năm 2016, nhưng sau đó vì nhiều yếu tố mà ngày phát hành dự kiến bị đẩy lên tới năm 2022.

 

Tựa game kinh dị gần 30 năm tuổi chính thức được làm lại, lùi lịch ra mắt sang năm 2023 - Ảnh 2.

Phiên bản làm lại của System Shock sẽ ra mắt vào năm 2023

Nhưng mới đây, trên Steam, ngày ra mắt của System Shock đã thêm một lần nữa bị lùi lại, tới năm 2023. Bản thân Nightdive Studios cũng chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào cũng như ấn định mốc thời gian cụ thể cho ngày ra mắt, nhưng việc chia sẻ lại trên trang cá nhân hình ảnh lùi lịch phát hành trên Steam cũng không khác gì một sự ngầm đồng ý về tính xác thực của thông tin này.

Đây có thể là thông tin không vui cho nhiều người, khi thực tế, phiên bản làm lại của System Shock đã được giới thiệu thông qua một vài video ngắn trình chiếu tại Gamescom 2022. Nhìn qua thì dự án này cũng đã hoàn thiện một cách khá chỉn chu. Thế nên, nhiều khả năng, System Shock Remake sẽ sớm ra mắt trong giai đoạn đầu năm 2023 tới đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk