Từ vị thế của người khởi xướng, Uber giờ đây phải dần bán bớt các mảng kinh doanh để cắt lỗ

Tram Ho

Từ vị thế của người khởi xướng, Uber giờ đây phải dần bán bớt các mảng kinh doanh để cắt lỗ - Ảnh 1.

Uber Technologies đã đồng ý bán mảng Uber Eats tại Ấn Độ cho một đối thủ địa phương là Zomato. Đây được cho là nỗ lực mới nhất của hãng gọi xe này để giảm lỗ.

Cụ thể, Uber sẽ bán mảng kinh doanh Uber Eats để đổi lại 9,9% cổ phần tại startup Ấn Độ – duy trì chỗ đứng tại một trong những thị trường internet phát triển nhanh nhất thế giới. Zomato – được định giá 2,2 tỷ USD đã xác nhận về thương vụ này nhưng từ chối thông tin chi tiết.

Thỏa thuận này đánh dấu một cú “exit” mới trong mảng giao đồ ăn. Uber hiện đang tìm cách cắt lỗ để đạt được mục tiêu có lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao vào năm 2021. Với việc vẫn cạnh tranh cùng Ola trong lĩnh vực gọi xe ở Ấn Độ, động thái rút khỏi thị trường giao đồ ăn sẽ giúp Uber tránh khỏi tình trạng tiếp tục đốt tiền vô bổ ở một trong những thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất thế giới.

Uber khởi đầu mảng kinh doanh giao đồ ăn tại Ấn Độ vào năm 2017 với rất nhiều sự hứng khởi và một ngân sách khổng lồ. Công ty có trụ sở tại San Francisco kể từ đó đã không ngại chi mạnh tay cho nhiều hoạt động để thu hút người dùng bằng những chiêu khuyến mại hấp dẫn nhưng cuối cùng họ vẫn bị bị tụt lại phía sau lưng một vài đối thủ cạnh tranh có các nhà đầu tư giàu có.

Swiggy và Zomato được “chống lưng” bởi Ant Financial hiện tại đang dẫn đầu lĩnh vực giao đồ ăn ở Ấn Độ – thị trường đang cho thấy sự củng cố vững mạnh. Trong khi đó, ANI Techonologies – công ty sở hữu ứng dụng gọi xe Ola đã mua lại Foodpanda của Ấn Độ vào tháng 12/2017 và cũng đối mặt với khó khăn khi phải cạnh tranh với 2 đối thủ còn lại.

“Sự cạnh tranh trong lĩnh vực này đang tiếp tục nóng hơn bao giờ hết và mảng giao đồ ăn vẫn rất nhỏ so với tổng thể thị trường dịch vụ thực phẩm ở Ấn Độ. Thông qua quả thuận này, người dùng Uber Eats Ấn Độ sẽ trở thành người dùng của Zomato. Tôi muốn đảm bảo rằng trải nghiệm của người dùng Uber Eats sẽ không bị ảnh hưởng và ở quy mô mới chúng tôi sẽ có khả năng giao hàng nhanh hơn”, nhà sáng lập Zomato chia sẻ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk