Tư vấn mua máy học lập trình.

Cảnh báo: Bài biên này thể hiện quan điểm trọng mac khinh win !

Tư vấn mua máy học lập trình.

Macbook thế cho vuông, khỏi nói nhiều.

Có tiền thì các bạn bú máy mới, ít tiền một tí cứ máy cũ mà phang, ram được thì 8gb không được thì 4gb vẫn chạy tốt. Code mà, đâu phải convert phim mà cần nhiều ram. Nhưng có điều kiện thì cứ hít ram nhiều vô, hehe không ngại dư đâu.

227624

Máy cũ thì 10 chai cũng có, còn không bỏ dc 10 chai mua máy thì chịu khó chạy bàn, bán kfc dành tiền ha. Nếu tí khó khăn mà không làm dc thì học lập trình làm gì ?

nNi về lợi thề trước:

Lợi thế:

  1. unix terminal , build python, c, c++, node, php extension tá lả âm binh, ít trúng gió khi build code. Đừng hỏi sao máy em cài cái này ko dc… cái kia báo lổi node gyp rebuild error v.v.., vì em dùng win, đừng khóc ? ( đọc tới đây hãy cộng số giờ phí phạm ngồi google làm sao cài xx trên win )
  2. đang đá php thích làm tí app iphone vô tư luôn, cài xcode vào là code, nếu dùng win, hehe chia buồn.
  3. ít game hoặc có thể nói là ko có, nhắc lại là mua máy học lập trình, ko có game là 1 lợi thế. Khi nào lập trình hay và giỏi bỏ tiền mua ps4, xbox chơi cho nó sướng. Hoặc ráp 1 thùng PC cài win chiến game. (chỉ sợ khi dấy có tiền mà ko có thời gian đú game thôi. Thật ! )

CÓ lợi thế phải nói tới hạn chế ha, công tâm mà:

Hạn chế:

không có !

PS: nếu lỡ mua máy ko cài dc mac thì cài linux, như ubuntu, còn mà thấy ubuntu sao khó xài quá thì hãy chọn 1 nghề khác cho nó đỡ phí thời gian công sức và tiền bạc !

Ngoài lề

Kể nghe, chuyện thật, có 2 người 1 người mua con macbook air 11″ dùng 5 năm, pin tốt, máy tốt, vẫn làm việc bình thường chỉ khi mở photoshop file hơi to 1 tí mới chậm.

người khác mua del xps 13, pin chết, phải gở pin ra cắm trực tiếp vào máy, màn hình vàng như nghệ, máy chậm rì.

Chốt

big_1432760752_image

Theo cảm nhận cá nhân, nếu các bạn ngay từ đầu nghiêm túc và xác định theo nghề, hãy mua 1 con macbook ngay từ đầu, dù second hand hay mới, thì nó cũng sẽ tiết kiệm cho các bạn 1 số tiền rất lớn. Vì mình nhìn xung quanh thấy với macbook các bạn dùng kĩ có thể dùng cỡ 6 năm mới phải thay mới.

ITZone via Kipalog

Chia sẻ bài viết ngay