Tự lắp ráp một chiếc điện thoại di động cho riêng mình dễ như ăn kẹo với bộ kit 180 USD

Tram Ho

Nếu bạn sinh ra trong thế kỷ 20, bạn hẳn đã lớn lên cùng những bộ xếp hình LEGO, búp bê, những mô hình nhân vật, hay nhiều loại đồ chơi truyền thống khác. Nhưng đối với một đứa trẻ sinh ra trong thập niên 2020, có lẽ đến một ngày nào đó chúng sẽ có thể dõng dạc nói rằng, “Khi còn nhỏ, tớ đã lắp được hẳn một cái điện thoại cho riêng mình“. Quả là một thời đại đáng sống đúng không nào?

Nghe có vẻ hoang đường, nhưng ngay lúc này, bạn có thể thực sự mua cho lũ nhóc một bộ kit để chúng tự mình lắp nên những chiếc điện thoại di động đầy đủ chức năng. Với CircuitMess Ringo DIY Mobile Phone Kit and Tools, lũ nhóc nhà bạn sẽ có đủ mọi linh kiện cần thiết để làm ra một chiếc điện thoại di động hỗ trợ gọi điện và nhắn tin, chơi game, xem ngày giờ, và hoạt động với hầu như bất kỳ nhà mạng nào trên thế giới.

Tự lắp ráp một chiếc điện thoại di động cho riêng mình dễ như ăn kẹo với bộ kit 180 USD - Ảnh 1.

Bộ kit này ban đầu là một dự án gọi vốn, từng thu về hơn 300.000 USD trên Kickstarter, có lẽ vì chẳng ai tin rằng dự án này là khả thi cả. Nhưng hóa ra không có gì là không thể: chỉ cần đưa cho một đứa trẻ tầm 11 tuổi hơn hơn một vài công cụ điện tử cơ bản, cùng một bản hướng dẫn lắp ráp chi tiết kèm theo trong bộ kit, chúng sẽ có một chiếc điện thoại thực thụ trong chưa đầy 5 tiếng đồng hồ.

Chiếc điện thoại này sẽ có màn hình LCD đầy đủ màu sắc, có thể chơi game, truy cập ứng dụng, thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin như bất kỳ smartphone nào.

Nhưng nếu bạn nghĩ dự án này chỉ xoay quanh việc lắp ráp ra chiếc điện thoại, thì bạn đã nhầm. Sử dụng các nền tảng biên tập mã như Scratch, Python, hay Arduino, người dùng có thể tự tạo ra các trò chơi và ứng dụng của riêng mình, sau đó chia sẻ chúng thông qua thẻ SD đi kèm. Các trò chơi có thể được chơi bằng joystick game tích hợp trên điện thoại – đó là chưa kể chiếc điện thoại BIY (build-it-yourself) này còn có thể kết nối Wi-Fi và Bluetooth nữa.

Bộ kit cho phép bạn tự lắp điện thoại cho riêng mình.

Máy sẽ sạc pin thông qua một sợi cáp micro-USB B đi kèm, và sẽ dùng được tối đa 3 ngày sau mỗi lần sạc.

Nếu bạn có một cô/cậu nhóc đam mê công nghệ, tò mò về cách mọi thứ vận hành, thì không còn thứ gì lôi cuốn hơn để thúc đẩy sự sáng tạo đó như bộ công cụ đậm chất STEM này. Mà cho dù bạn chưa có con đi nữa, tự mình lắp một chiếc điện thoại cũng đã rất thú vị rồi!

Dù chiếc điện thoại này có thể không làm được mọi thứ mà iPhone hay Galaxy có thể, nó lại rẻ hơn rất nhiều, chỉ 179,95 USD (đã giảm giá15 USD) mà thôi. Và nó có 4 màu để lựa chọn: đen, xanh lá, đỏ, hoặc xanh dương.

Tham khảo: BoingBoing

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk