Tự học Salesforce

Tram Ho

Salesforce là phần mềm CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) hàng đầu được cung cấp dưới dạng đám mây. Nó có hơn 800 ứng dụng để hỗ trợ các tính năng khác nhau như tạo khách hàng tiềm năng mới, có được khách hàng tiềm năng mới, tăng doanh số và đóng giao dịch. Nó được thiết kế để quản lý tổ chức Nó cũng cung cấp các tính năng để tùy chỉnh cấu trúc dữ liệu và GUI sẵn có của nó để phù hợp với nhu cầu cụ thể của một doanh nghiệp. Gần đây, nó đã bắt đầu cung cấp kết nối IOT (internet of thing) cho nền tảng CRM.

Bất cứ ai quản lý mối quan hệ bán hàng và khách hàng sẽ thấy phần mềm này rất hữu ích với tư cách là người dùng cuối. Hướng dẫn này cũng sẽ có lợi cho các nhà phát triển phần mềm và những người đam mê điện toán đám mây muốn tìm hiểu phần mềm tùy chỉnh cho các nhu cầu kinh doanh cụ thể.

Kiến thức về điện toán đám mây là điều cần thiết để hiểu môi trường và kiến trúc của nó. Kiến thức về cơ sở dữ liệu là điều cần thiết để hiểu cách dữ liệu được lưu trữ, truy xuất và thao tác.

Salesforce khởi đầu như một giải pháp dựa trên đám mây cho CRM. CRM là viết tắt của Quản lý quan hệ khách hàng. Nó liên quan đến việc quản lý tất cả các khía cạnh của mối quan hệ giữa một tổ chức và khách hàng. Ví dụ: chi tiết liên hệ của khách hàng, các giao dịch đang được tiến hành hoặc đã hoàn thành , các yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng mới từ khách hàng mới. Yêu cầu thông tin liên quan đến khách hàng, nó cũng liên quan đến việc lưu trữ và quản lý các chi tiết của mọi người và bộ phận liên quan từ tổ chức người bán đang quản lý tài khoản và nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp dễ dàng quản lý và tăng cường mối quan hệ với khách hàng và từ đó tăng trưởng tốt hơn cho tổ chức.

Sau đây là các tính năng khác nhau của nền tảng Salesforce:

Quản lý liên lạc

Để xem chi tiết liên hệ của khách hàng, lịch sử hoạt động, liên lạc với khách hàng và thảo luận về tài khoản nội bộ, v.v. Nói tóm lại, nó quản lý tất cả dữ liệu liên quan đến liên hệ với khách hàng.

Quản lý cơ hội

Cung cấp các chi tiết của giai đoạn một thỏa thuận, các sản phẩm liên quan đến thỏa thuận, báo giá cho thỏa thuận, v.v. Tóm lại, nó quản lý tất cả các dữ liệu giúp xác định, tiến hành và kết thúc một giao dịch.

Tham gia lực lượng bán hàng

Tính năng này tập trung vào việc liên hệ cá nhân với khách hàng cho các chiến dịch khác nhau được thiết kế bởi nhóm tiếp thị. Nó cũng cung cấp các cảnh báo bán hàng theo thời gian thực dựa trên mức độ tương tác với khách hàng.

Hợp tác bán hàng

Tính năng này giúp nhanh chóng tìm kiếm các chuyên gia có thể giúp kết thúc thỏa thuận dựa trên truy vấn và phản hồi của khách hàng. Tóm lại, nó giúp mang lại nỗ lực hợp tác để thu hút toàn bộ nhóm tham gia vào thỏa thuận và thực hiện thỏa thuận.

Quản lý hiệu suất bán hàng

Nó cung cấp một cài đặt mục tiêu dựa trên số liệu, đồng thời phản hồi và phần thưởng và công nhận liên tục cho nhóm bán hàng. Điều này giúp nâng cao hiệu suất của nhóm bán hàng.

Quản lý khách hàng tiềm năng

Tính năng này bắt đầu và theo dõi các khách hàng tiềm năng đang được tiến hành. Nó cũng giúp liên tục tối ưu hóa các chiến dịch trên mọi kênh.

Quản lý đối tác

Điều này cũng giúp kết nối trực tiếp với các đối tác kênh để chia sẻ mục tiêu, mục tiêu và hoạt động.

Ứng dụng bán hàng di động

Đây là nền tảng di động để thực hiện tất cả các hoạt động trên trên nền tảng di động.

Quy trình làm việc và phê duyệt

Nó giúp tạo ra một quy trình phê duyệt linh hoạt với chiết khấu thỏa thuận và quản lý chi phí, vv Giao diện cung cấp các tùy chọn kéo và thả đơn giản để thực hiện thiết kế này. Đây là một thiết kế trực quan để tự động hóa các quy trình kinh doanh.

Tích hợp email

Salesforce có thể tích hợp vào một nền tảng email hiện có. Điều này giúp cung cấp sự linh hoạt cho nhóm hiện có mà không cần học thêm.

Đồng bộ hóa và chia sẻ tệp

Tính năng này cung cấp cho đội ngũ bán hàng sức mạnh để dễ dàng chia sẻ các tệp khác nhau, thảo luận về chúng và cập nhật chúng khi cần thiết. Cũng nhận được thông báo khi có gì đó trong tệp thay đổi.

Báo cáo và bảng điều khiển

Bảng điều khiển cung cấp một bức tranh thời gian thực về doanh nghiệp trong nháy mắt. Với điều này, bất kỳ ai cũng có thể tạo các báo cáo chi tiết có thể được truy cập từ bất cứ đâu.

Dự báo bán hàng

Nó cung cấp hỗ trợ đa tiền tệ và chế độ chỉnh sửa nội tuyến để quản lý tốt dự báo bán hàng. Tính năng này giúp có được cái nhìn thời gian thực về dự báo của một nhóm bán hàng.

Quản lý lãnh thổ

Tính năng này được sử dụng để tạo nhiều mô hình lãnh thổ, xem trước chúng trước khi triển khai và liên tục tối ưu hóa và cân bằng các lãnh thổ trong suốt cả năm.

Kiến trúc của Salesforce

Salesforce mang lại trải nghiệm tùy biến cao cho khách hàng, nhân viên và đối tác của một tổ chức. Nền tảng này được sử dụng để tùy chỉnh chức năng tiêu chuẩn và tạo các trang, thành phần, ứng dụng tùy chỉnh, v.v. Ngoài ra, nó được thực hiện nhanh hơn, chủ yếu là do kiến trúc tuyệt vời của nó khi được xây dựng. Dưới đây là một giới thiệu ngắn gọn về Kiến trúc Salesforce.

Để hiểu rõ hơn về kiến trúc của Salesforce, ta cần đưa nó vào các lớp. Mục đích và hoạt động của mỗi lớp được giải thích như sau:

Trusted Multitenant Cloud (đám mây đa năng đáng tin cậy)

Ở đây, nhiều phiên bản của một hoặc nhiều ứng dụng hoạt động độc lập trong môi trường dùng chung. Các phiên bản được gọi là Người thuê (tenant) và chúng tách biệt về mặt logic với nhau trong khi vẫn tồn tại trên cùng một phần cứng. Nó được gọi là đáng tin cậy vì tính chất mạnh mẽ và bảo mật cao.

Scalable Metadata Platform (Nền tảng metadata có thể mở rộng)

Nền tảng điều khiển metadata giúp dễ dàng tùy chỉnh và nhân rộng khi lượng dữ liệu hoặc các trường hợp người dùng đồng thời tăng lên.

Enterprise Ecosystem (Hệ sinh thái doanh nghiệp)

Hệ sinh thái bán hàng doanh nghiệp rất lớn khi một số lượng lớn các đối tác đóng góp bằng cách tạo và duy trì các ứng dụng trong nền tảng này.

CRM and Related Functionality (CRM và các tính năng liên quan)

Salesforce bao gồm tất cả các khía cạnh của CRM trong danh sách các tính năng của mình và cũng mở rộng nó bằng cách cung cấp các tính năng để tạo ứng dụng và tích hợp phân tích, v.v.

APIs

Salesforce cung cấp bộ API mạnh mẽ. Điều này giúp phát triển và tùy chỉnh Ứng dụng di động Salesforce1.

Môi trường

Vì Salesforce là một hệ thống dựa trên đám mây nên bạn không cần cài đặt phần mềm nào. Bạn phải làm là đăng ký dùng thử miễn phí và bắt đầu. Tài khoản dùng thử miễn phí cung cấp gần như tất cả các tính năng mà bạn cần tìm hiểu để hiểu những điều cơ bản của nền tảng Salesforce. Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về các bước để bắt đầu với môi trường Salesforce.

Bước 1

Mở link Salesforce và ấn vào Free Trial.

Nó đưa bạn đến một cửa sổ nơi bạn phải điền một số chi tiết về bạn và đăng ký.

Bước 2

Bạn sẽ nhận được email kích hoạt cho tài khoản của mình, trong đó có các chi tiết về tài khoản của bạn và thời gian dùng thử. Nhấp vào liên kết trong email để xác minh ID email của bạn và kích hoạt tài khoản.

Bước 3

Một lần nữa truy cập liên kết Salesforce và nhấp vào đăng nhập. Cung cấp thông tin đăng nhập mà bạn vừa tạo. Bạn sẽ được chuyển đến màn hình sau.

Bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu khi môi trường của bạn được thiết lập ngay bây giờ. Bạn có thể nhấp vào Take Tour of Salesforce để làm quen với giao diện người dùng.

Sales cloud

Sales Cloud là một phần của nền tảng Salesforce.com, tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của đội ngũ bán hàng của một tổ chức và do đó làm tăng số lượng bán hàng. Nó là duy nhất khi so sánh với các phương thức bán hàng khác vì nó cung cấp cả thông tin tài khoản của khách hàng cũng như giúp thông tin thu thập từ các nền tảng xã hội về sản phẩm và khách hàng. Điều này giúp đánh giá tiềm năng của một người bán hàng và giúp kết thúc việc bán hàng nhanh hơn.

Sau đây là các Mục tiêu kinh doanh chính đạt được bằng cách sử dụng Sales Cloud.

Chốt được nhiều hợp đồng hơn

Tính khả dụng của tất cả các thông tin tài khoản cũng như thông tin sản phẩm cho nhu cầu của khách hàng giúp dễ dàng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến việc chốt hợp đồng.

Chốt hợp đồng nhanh hơn

Các ứng dụng di động và thiết kế trực quan của quy trình công việc để phê duyệt quy trình kinh doanh làm cho việc chốt các giao dịch nhanh hơn.

Nhận nhiều ưu đãi

Tối ưu hóa liên tục các chiến dịch tùy thuộc vào phản ứng của thị trường và tương tác đóng cửa với các đối tác kênh sẽ nhận được nhiều giao dịch hơn.

Quyết định nhanh hơn

Tính khả dụng của các báo cáo và bảng điều khiển đưa ra một bức tranh rất chi tiết về kịch bản kinh doanh và cũng làm tăng tính chính xác của dự báo bán hàng. Vì vậy, các quyết định kinh doanh được đưa ra nhanh chóng.

Các tính năng chính của Sales Cloud

Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về các tính năng chính của Sales Cloud. Các tính năng được mô tả bên dưới

Quản lý liên lạc

Cung cấp thông tin đầy đủ về khách hàng bao gồm thông tin liên lạc, thảo luận, số liên lạc chính và email.

Quản lý cơ hội

Nó giúp tạo và thay đổi báo giá để đáp ứng với kịch bản tương tác và giao dịch bán hàng.

Tham gia lực lượng bán hàng

Đưa ra cảnh báo về khách hàng tiềm năng đang hoạt động và tạo các chiến dịch được cá nhân hóa.

Quản lý khách hàng tiềm năng

Giúp chỉ định khách hàng tiềm năng cho đúng người và theo dõi các chiến dịch.

Báo cáo và bảng điều khiển

Giúp tạo bảng điều khiển có thể được khoan xuống để biết thêm thông tin. Điều này dẫn đến các quyết định nhanh hơn.

Dự báo bán hàng

Cung cấp cái nhìn chính xác về dự báo bán hàng có thể được điều chỉnh dựa trên dữ liệu thời gian thực.

Quy trình làm việc và phê duyệt

Giúp đơn giản hóa quy trình phê duyệt và tự động hóa mọi quy trình kinh doanh bằng giao diện kéo và thả trực quan.

Quản lý lãnh thổ

Giúp tạo các mô hình lãnh thổ khác nhau và áp dụng các quy tắc cho chúng.

Đồng bộ hóa và chia sẻ tệp

Tìm kiếm, chia sẻ và tìm tệp nhanh hơn. Điều này dẫn đến sự hợp tác lớn hơn.

Quản lý hiệu suất bán hàng

Giúp tạo liên kết giữa dữ liệu bán hàng và mục tiêu bán hàng. Nó cũng giúp tạo ra các bản tóm tắt hiệu suất.

Quản lý đối tác

Dễ dàng kết nối với các đối tác và cung cấp cho họ một cái nhìn về hiệu suất bán hàng. Nó cũng giúp dễ dàng lên tàu, đào tạo và hỗ trợ các đối tác bán hàng.

Service Cloud

Phần này của nền tảng Salesforce tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng. Điều này giúp giữ chân khách hàng, tăng sự hài lòng và lòng trung thành của họ. Sự độc đáo của nó nằm ở việc cung cấp dịch vụ nhanh hơn so với các phương pháp truyền thống, chú ý đến từng nhu cầu của khách hàng và thực hiện Điều đó cuối cùng nâng cao trải nghiệm của khách hàng do đó lòng trung thành từ đó tạo ra tác động tốt đến doanh số.

Sau đây là các Mục tiêu kinh doanh chính đạt được bằng cách sử dụng Service Cloud.

Dịch vụ được cá nhân hóa

Cung cấp cho mỗi khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt dựa trên các vấn đề và lịch sử mua hàng và khiếu nại độc đáo của họ.

Dịch vụ luôn sẵn sàng

Cung cấp dịch vụ 24/7

Hỗ trợ đa kênh

Gặp gỡ khách hàng trên các kênh ưa thích của họ như điện thoại di động, điện thoại, trò chuyện, v.v.

Hỗ trợ nhanh hơn

Quản lý các nhu cầu dịch vụ khác nhau từ một bảng điều khiển duy nhất giúp cung cấp các dịch vụ hỗ trợ nhanh hơn.

Các tính năng chính của Service Cloud

Trong phần này, chúng tôi sẽ thảo luận về các tính năng chính của Service Cloud. Các tính năng này giúp hoàn thành các mục tiêu kinh doanh được đề cập ở trên. Các tính năng được mô tả bên dưới –

Bảng điều khiển cho dịch vụ

Đây là một nền tảng thống nhất để quản lý tất cả các trường hợp được chỉ định cho một đại lý để có thể giúp ưu tiên các nhiệm vụ trong tay. Điều này cũng giúp cung cấp trải nghiệm cá nhân cho khách hàng của từng trường hợp.

Kiến thức cơ bản

Các tương tác và độ phân giải của khách hàng được nắm bắt và tổ chức thành một cơ sở tri thức. Điều này giúp giải quyết vấn đề nhanh hơn.

Dịch vụ khách hàng xã hội

Khi ngày càng có nhiều khách hàng kết nối với tổ chức thông qua phương tiện truyền thông xã hội, tính năng này giúp cung cấp dịch vụ trên chính nền tảng truyền thông xã hội mà không yêu cầu khách hàng truy cập các trang web riêng để tương tác.

Đại lý trực tiếp

Tính năng này cung cấp trợ giúp trực tuyến theo thời gian thực với dịch vụ trò chuyện độc đáo.

Nền tảng di động

Nền tảng Salesforce1 là nền tảng di động để quản lý dịch vụ khách hàng từ mọi thiết bị và mọi nơi.

Cộng đồng dịch vụ đám mây

Nó cho phép khách hàng tự giúp mình bằng cách giúp đỡ lẫn nhau. Nhiều công cụ có sẵn để tự phục vụ theo các yêu cầu chụp khác nhau.

Tài liệu tham khảo

https://www.tutorialspoint.com/salesforce/index.htm

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo