Từ chỗ suýt phá sản, cặp đôi này đổi đời chỉ sau 6 tiếng: Tất cả nhờ bán NFT

Tram Ho

Còn hơn cả một loại hình đầu cơ, NFT đã mở ra nhiều cơ hội mới cho những nghệ sĩ trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Câu chuyện thành công của cặp đôi dưới đây là ví dụ điển hình cho điều này.

Sau khi Thorne Melcher mất công việc kỹ sư phần mềm của mình vào tháng Hai năm 2021, cuộc sống của cô và người bạn gái Mandy Musselwhite bắt đầu lâm vào khó khăn. Dù một số tác phẩm nghệ thuật của Musselwhite có thể trang trải phần nào chi phí, nhưng chúng cũng không thể bù đắp được chi phí vay mua nhà của họ.

Melcher và Musselwhite sở hữu một căn nhà bên ngoài Atlanta. Năm 2019, cả hai đã dồn mọi khoản tiết kiệm mình có để có được bất động sản trị giá 300.000 USD này, với một khu vườn nhỏ nơi họ nuôi 6 con vịt, 2 con ngỗng và một số động vật khác.

 

Từ chỗ suýt phá sản, cặp đôi này đổi đời chỉ sau 6 tiếng: Tất cả nhờ bán NFT - Ảnh 1.

 

Lo sợ bị mất tài sản này khi hạn thanh toán lãi vay đến gần, cả hai đã cùng tạo ra Dastardly Duck, bộ sưu tập 10.000 NFT với hình ảnh các chú vịt hoạt hình với 100 đường nét khác nhau, với hy vọng có thể huy động tiền. Bộ sưu tập này được ra mắt vào thứ Tư tuần trước và bán hết veo trong vòng 6 tiếng đồng hồ, mang lại cho những nghệ sĩ này 120.000 USD.

Điều đáng chú ý là trước đó, cả hai người này đều không có tên tuổi trong lĩnh vực NFT. Thế nhưng thật may khi một nhóm nhỏ những người ủng hộ họ đã giúp thu hút sự quan tâm của cộng đồng đến bộ sưu tập này và giúp chúng được bán hết nhanh ngoài sức tưởng tượng.

Dự án này dường như là sự kết hợp hoàn hảo cho tài năng của hai người này. Là một lập trình viên, Melcher học được Solidity, ngôn ngữ lập trình giúp phát triển các hợp đồng thông minh chạy trên blockchain Ethereum, trong khi Musselwhite, một nghệ sĩ đồ họa, đã thiết kế nên từng bức hình trong bộ sưu tập Dastardly Duck.

Cả hai bắt tay vào việc tạo ra bộ sưu tập này từ đầu tháng Một và chỉ chưa đầy 2 tuần sau, nó đã được hoàn thành.

Một điều quan trọng trong quá trình tạo ra nó là sự bền vững về môi trường. Trước đó, cả hai biết được những lời chỉ trích về tác động đến môi trường của NFT, do quá trình tạo ra chúng thường tiêu tốn nhiều hiệu năng tính toán.

 

Từ chỗ suýt phá sản, cặp đôi này đổi đời chỉ sau 6 tiếng: Tất cả nhờ bán NFT - Ảnh 2.

Vì vậy, Melcher đã lập trình hợp đồng thông minh sao cho phù hợp với việc tạo ra hàng loạt NFT. Điều này giúp người mua có thể giao dịch và đúc một gói 12 bức hình Dastardly Duck, sử dụng ít năng lượng hơn nếu họ làm như vậy với từng con một.

Bên cạnh đó, bộ sưu tập này cũng có giá cả phải chăng hơn, giúp thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng đến nó. Vào thời điểm ra mắt, mỗi bức hình trong Dastardly Duck có giá 15 USD, còn nếu mua cả gói 12 bức sẽ có giá 120 USD.

Khoản tiền 120.000 USD thu được từ việc bán bộ sưu tập này đến vừa kịp lúc. Vào thời điểm đó, cặp đôi này đang nợ ngân hàng 35.587 USD và nếu không chuyển tiền trước thứ Năm tuần trước, họ sẽ phải ra tòa vào cuối tuần vừa rồi. Nhưng số tiền thu được từ việc bán bộ sưu tập NFT đã kịp thời giải cứu cho họ.

“Cuộc đời chúng tôi đã thay đổi chỉ sau một đêm.” Melcher cho biết.

Từ chỗ suýt phá sản, cặp đôi này đổi đời chỉ sau 6 tiếng: Tất cả nhờ bán NFT - Ảnh 3.

Trước khi bán được bộ sưu tập NFT này, tài khoản ngân hàng của cả hai chỉ còn chưa tới 1 USD, không đủ mua nổi thực phẩm chứ chưa nói đến việc trả tiền thế chấp căn nhà. Thậm chí họ còn không có tiền để triển khai hợp đồng thông minh cho bộ sưu tập NFT kể trên – nếu không có sự giúp đỡ của một người bạn cho vấn đề này.

Giờ đây tương lai đã rộng mở hơn với họ. Cho dù đã bán đi bộ sưu tập này, nhưng cả hai vẫn sở hữu cái tên và phong cách của nó. Do vậy họ hy vọng sẽ tiếp tục duy trì thương hiệu Dastardly Duck và tạo ra các dự án mới trong lĩnh vực NFT.

Ngoài tiền bán bộ sưu tập, họ cũng kiếm được tiền bản quyền từ thị trường thứ cấp, nơi khối lượng giao dịch đang mang lại cho họ khoảng 6.354 USD trên OpenSea.

Tham khảo CNBC

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk