Trung Quốc sẽ không cho phép Mỹ “đánh cắp” TikTok

Tram Ho

Theo China Daily đưa tin, Chính phủ Trung Quốc sẽ không cho phép hành động Mỹ “đánh cắp” công ty công nghệ của nước này. Cụ thể, Trung Quốc không chấp nhận việc Mỹ ép buộc ByteDance phải bán ứng dụng TikTok cho một công ty của Mỹ là Microsoft, nếu không sẽ cấm ứng dụng này tại thị trường Mỹ.

Tờ báo của Trung Quốc cho rằng, Mỹ sử dụng chiến lược “bắt nạt” các công ty công nghệ Trung Quốc, nhằm nâng cao vị thế của các công ty công nghệ Mỹ. Một tầm nhìn mù quáng được gọi là “American first”, đã buộc các công ty công nghệ Trung Quốc hoặc là chấp nhận phục tùng, hoặc là chiến đấu đến chết.

Trung Quốc sẽ không cho phép Mỹ “đánh cắp” TikTok - Ảnh 1.

Trung Quốc có rất nhiều biện pháp đáp trả, nếu Chính phủ Mỹ tiếp tục sử dụng chiến lược đập phá và thâu tóm, tờ báo China Daily cho biết.

Hôm thứ 2 vừa qua, Microsoft chính thức xác nhận việc đàm phán để mua lại TikTok. Trong khi đó, tổng thống Donald Trump chốt thời gian 45 ngày đối với TikTok. Nếu hết thời hạn này mà TikTok không đạt được thỏa thuận bán lại cho một công ty của Mỹ, nó sẽ bị cấm hoàn toàn.

Ngoại trưởng Mỹ, ông Mike Pompeo cho biết rằng ông Trump sẽ không chỉ dừng lại ở TikTok, mà sẽ có kế hoạch ngăn chặn tất cả các ứng dụng khác của Trung Quốc, mà có hành vi thu thập dữ liệu người dùng và chia sẻ với Chính phủ Trung Quốc.

Tham khảo: reuters

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk