Trung Quốc chế tạo ra loại màn hình siêu mỏng và dẻo tới mức có thể dán trên da

Tram Ho

Phải kiểm tra đồng hồ bấm giờ để xem thời gian của bạn trong khi chạy hoặc nhìn vào màn hình điện thoại thông minh của bạn để xem ai đang gọi có thể sẽ sớm trở thành quá khứ.

Các nhà khoa học tại Trung Quốc mới đây đã nghiên cứu và chế tạo ra một loại màn hình siêu mỏng và dẻo tới mức có để dán trên da như những hình xăm tạm thời, loài màn hình này có tên là màn hình điện phát quang xoay chiều (ACEL), phát minh mới này bao gồm một lớp điện phát quang được làm từ các vi hạt phát sáng được kẹp giữa hai điện cực làm từ dây nano bạc.

Các hạt nano gốm được nhúng trong polymer có thể kéo dài làm cho màn hình ACEL này sáng hơn, có thể nhìn thấy rõ ngay cả trong một căn phòng đủ ánh sáng.

Trung Quốc chế tạo ra loại màn hình siêu mỏng và dẻo tới mức có thể dán trên da - Ảnh 1.

Màn hình ACEL đã từng được thực hiện trước đây, nhưng điều làm cho nó đặc biệt đó là chúng có thể được đeo trên da một cách hết sức an toàn.

Nó tạo ra ánh sáng tốt ngay cả ở điện áp thấp và tạo ra nhiệt độ vừa phải – không vượt quá 45 độ C (các nhà khoa học tại Trung Quốc vẫn đang nghiên cứu để có thể hạ thấp nhiệt độ hơn nữa).

Giáo sư Desheng Kong – người điều phối dự án cho biết, loại màn hình này được tích hợp thêm các cảm biến biểu bì có thể cho phép theo dõi liên tục nhịp tim, huyết áp, nồng độ oxy trong máu và thậm chí cả glucose.

Màn hình này sẽ cung cấp thông tin trực quan từ việc thu thập dữ liệu từ cảm biến.

Các số liệu này rất quan trọng đối với việc đào tạo vận động viên cũng như ứng dụng trong y tế.

Trung Quốc chế tạo ra loại màn hình siêu mỏng và dẻo tới mức có thể dán trên da - Ảnh 2.

Để chứng minh một trong những ứng dụng tiềm năng của loại màn hình mang tính cách mạng này, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một chiếc đồng hồ bấm giờ và gắn vào mu bàn tay của một tình nguyện viên.

Giáo sư Desheng Kong và nhóm của ông tin rằng loại màn hình ACEl mới này có thể sớm có các ứng dụng trong thiết bị đeo thông minh, robot mềm và người máy.

Trung Quốc chế tạo ra loại màn hình siêu mỏng và dẻo tới mức có thể dán trên da - Ảnh 3.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ